Dù Iraq sớm giành vé đi tiếp và chắc chắn có ngôi đầu bảng sau 2 trận thắng, nhưng HLV Jesus Casas vẫn khẳng định đội bóng của mình không "lỏng chân" ở trận gặp tuyển Việt Nam cuối vòng bảng Asian Cup 2023.

"Iraq sớm vào vòng knock-out nhưng trận đấu nào cũng quan trọng. Các cầu thủ phải cho thấy sự tiến bộ, thể hiện phong độ tốt nhất để giành chiến thắng trong mọi trận đấu. Chúng tôi muốn thắng tuyển Việt Nam. Tôi không nghĩ đây là trận thủ tục, mà ngược lại rất quan trọng. Iraq hướng tới 3 điểm và tự tin làm được", HLV Jesus Casas tuyên bố trước trận gặp tuyển Việt Nam.

hlv iraq.png
HLV Jesus Casas tuyên bố Iraq làm hết sức để thắng tuyển Việt Nam

Về sự chuẩn bị cho trận đấu, HLV Jesus Casas cho biết: "Chúng tôi có một vài cầu thủ đau nhẹ, nhưng không phải chấn thương. Các vị trí đều đang có phong độ tốt. Tôi và Ban huấn luyện sẽ có đánh giá để chọn ra đội hình phù hợp nhất. Đây là trận mà cả Iraq và tuyển Việt Nam đều muốn thắng, nên hứa hẹn hấp dẫn".

Về vấn đề thẻ phạt, HLV Jesus Casas chia sẻ: "Mục tiêu là chiến thắng, tôi không lo chuyện ai đó phải nhận thẻ. Chúng tôi có 23 cầu thủ, nếu ai đó không thể thi đấu thì tôi vẫn có thể thay thế. Nếu chúng tôi chỉ nghĩ tới việc gặp Nhật Bản, hay Hàn Quốc hay sao đó thì họ không được thi đấu.

Với tôi mọi cầu thủ quan trọng như nhau. Trong 2 trận đấu với Indonesia và Nhật Bản, chúng tôi thay đổi 5 người. Tôi có thể sử dụng các cầu thủ khác nhau cho các trận khác nhau. Tuyển Iraq không chỉ muốn thắng Asian Cup và còn các giải đấu khác như vòng loại World Cup, thế nên phải để nhiều cầu thủ cùng có cơ hội tiến bộ".

viet nam vs iraq 1 1297.jpeg
Tuyển Việt Nam từng thua Iraq 0-1 ở vòng loại thứ hai World Cup 2026

Đánh giá về tuyển Việt Nam đồng thời đưa ra những so sánh với trận đấu trên sân Mỹ Đình hồi tháng 11/2023, HLV Jesus Casas cho biết: "Tuyển Việt Nam thua 2 trận, nhưng tôi có xem họ đá với Nhật Bản. Tuyển Việt Nam chơi tốt, có thời điểm dẫn trước. Họ phối hợp tốt, tạo ra những cơ hội. Trận đấu ngày mai rất khó khăn và đối thủ cũng khó chơi.

Chúng tôi chiến đấu hết mình để vô địch nhưng không thể biết điều gì sẽ tới. Trận đấu với tuyển Việt Nam rất khác với trận tại Mỹ Đình. Đây là giải đấu khác, tình hình khác. Tất nhiên mục tiêu của chúng tôi vẫn là thắng".

Video tuyển Việt Nam 0-1 Indonesia (Nguồn FPT Play):

Xem Trực tiếp & Trọn vẹn Asian Cup 2023 trên FPT Play, tại: https://fptplay.vn/