Sau hai trận thắng trước Indonesia và Nhật Bản, tuyển Iraq đứng nhất bảng D, giành vé vào vòng 1/8 trước một vòng đấu. Lượt đấu cuối, đội bóng Tây Á gặp tuyển Việt Nam - đội đã bị loại sau 2 trận thua trước Nhật Bản và Indonesia.

Chỉ là trận đấu thủ tục với hai đội, tuy nhiên tuyển Iraq vẫn rất quyết tâm giành 3 điểm nhằm duy trì thành tích toàn thắng ở vòng bảng.

“Vẫn quá sớm nếu nghĩ đến vòng 1/8 mà quên đi đối thủ trước mắt là tuyển Việt Nam. Chúng tôi cần giải quyết từng trận đấu. Không hề có chuyện tuyển Iraq xem nhẹ trong trận đấu còn lại của bảng D.

hlv iraq.jpg
HLV Jesus Casas khẳng định Iraq sẽ chơi hết sức

Tuyển Iraq là một đội bóng của những cầu thủ luôn giàu tính chiến đấu và khát khao chiến thắng. Dù trong hoàn cảnh nào thì chúng tôi luôn hướng tới chiến thắng. 

Tôi tự hào về các cầu thủ. Tất cả người dân Iraq cũng tự hào với đội tuyển quốc gia. Họ là những người đang nỗ lực rất nhiều để cống hiến cho người hâm mộ", HLV Jesus Casas khẳng định.

Trong khi đó, đội bóng của HLV Troussier cũng cần một kết quả tốt trong trận chia tay giải đấu nhằm giảm bớt những áp lực sau khi bị loại sớm ở Asian Cup 2023.

viet nam vs iraq 4 455.jpg

HLV Troussier yêu cầu các học trò giữ vững tinh thần và hướng về phía trước với những suy nghĩ và hành động tích cực. Nhà cầm quân người Pháp nhấn mạnh: "Tuyển Việt Nam không được phép từ bỏ, phải duy trì tinh thần chiến đấu trong mọi hoàn cảnh".

Tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026 hồi tháng 11/2023, Iraq thắng tuyển Việt Nam 1-0 trong trận đấu diễn ra trên sân Mỹ Đình. Cuộc chạm trán của hai đội ở Asian Cup diễn ra vào lúc 18h30 ngày 24/1.

Video tuyển Việt Nam 0-1 Indonesia (Nguồn FPT Play):

                         Xem Trực tiếp & Trọn vẹn Asian Cup 2023 trên FPT Play, tại: https://fptplay.vn/