"Tôi không muốn nói nhiều trước trận đấu. Như tất cả đã biết, tuyển Việt Nam rất mạnh và có cơ hội lớn để thắng trận. Tôi đánh giá họ là ứng cử viên vô địch của giải đấu. HLV Park làm rất tốt công việc của mình.

Tuyển Việt Nam rất mạnh nhưng chúng tôi cũng cố gắng thể hiện hết những gì mình có, thể hiện được sức mạnh của đội. Đây là một cuộc chiến cho tương lai và các học trò của tôi có thể tích lũy được những kinh nghiệm quý báu.

Chúng tôi chọn rất nhiều từ cầu thủ trẻ với mục tiêu xây dựng đội hình trong tương lai. Chúng tôi chắc chắn không để tuyển Việt Nam có một trận đấu dễ dàng", HLV Michael Weiss nhấn mạnh.

HLV Michael Weiss tuyên bố Lào sẽ gây khó cho tuyển Việt Nam

Chuẩn bị cho AFF Cup 2022, đoàn quân của HLV Michael Weiss có hai trận giao hữu với U23 Thái Lan. Trận lượt đi, Lào thắng U23 Thái Lan 1-0 nhờ pha lập công của Ketkeophomphone, nhưng trận lượt về, đội bóng xứ triệu Voi thúc thủ 0-5. 

"Chúng tôi không ngồi nhà và ngủ, mà xem các trận đấu, sau đó phân tích đối thủ và tìm cách phản công. Toàn đội đã làm việc cật lực hai tháng qua. Tôi cố gắng kết hợp các cầu thủ trẻ và những cựu binh có kinh nghiệm để có đội hình hoàn thiện nhất. Tuyển Lào phải tìm ra cách đúng đắn để chuẩn bị cho trận đấu", chiến lược gia người Đức nói thêm.

Về chân sút gốc Pháp Billy Ketkeophomphone, HLV Michael Weiss khẳng định cầu thủ này sẽ là mũi nhọn nguy hiểm của tuyển Lào, nhưng trong bóng đá tính tập thể luôn đặt lên hàng đầu.

"Billy lâu không thi đấu nhưng khả năng tạo ra nguy hiểm vẫn còn nguyên. Cậu ấy có kinh nghiệm thi đấu lâu năm và chúng tôi cần điều đó.

Billy Ketkeophomphone ghi bàn thắng duy nhất trong trận Lào thắng U23 Thái Lan 1-0

Soukaphone Vongchiengkham cũng vậy, chúng tôi cần kinh nghiệm của họ ở trong nhóm này. Cậu ấy sút phạt rất tốt và biết cách hỗ trợ hàng phòng ngự, tạo nên hiệu ứng cho đội", HLV trưởng tuyển Lào cho biết.

"Toàn đội đã sẵn sàng cho trận đấu và tôi hạnh phúc về điều đó. Chúng tôi đã chuẩn bị rất kỹ và sẵn sàng ghi bàn vào lưới tuyển Việt Nam

Tuyển Lào đã chơi thứ bóng đá khác, tôi không muốn so sánh với những giải trước nhưng các bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt. Toàn đội mới chỉ tập trung một thời gian ngắn nhưng tôi nghĩ lối chơi cũng như năng lượng của tuyển Lào hiện tại rất tuyệt vời",  HLV Michael Weiss chốt lại.

Trận đấu giữa tuyển Việt Nam vs Lào diễn ra vào lúc 19h30 ngày 21/12 trên SVĐ quốc gia Lào.

Xem ngay lịch thi đấu AFF CUP 2022 mới nhất tại đây!