Sau vòng loại 2 Olympic 2024 khu vực châu Á, tương lai của HLV Mai Đức Chung đang nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận. HLV sinh năm 1951 thổ lộ, ông muốn được nghỉ ngơi và dành thời gian cho gia đình. Tuy nhiên, đến thời điểm này ông Chung và VFF chưa có cuộc làm việc nào về vấn đề hợp đồng.

"Trước mắt, VFF chờ HLV Mai Đức Chung cùng tuyển nữ Việt Nam về nước sau vòng loại thứ 2 Olympic 2024. HLV Mai Đức Chung có nhiều đóng góp với bóng đá Việt Nam và vẫn còn hợp đồng với VFF đến hết năm 2023.

mai duc chung 3.jpg
HLV Mai Đức Chung vẫn còn hợp đồng với VFF tới hết năm 2023

Chúng ta cần tôn trọng HLV Mai Đức Chung, tôn trọng hợp đồng giữa hai bên. Văn hóa của Việt Nam không thể làm ào ào được. Hơn nữa, tuyển nữ Việt Nam phải tới tháng 8 năm sau mới tham dự giải AFF Cup 2024, vì thế không phải vội", lãnh đạo VFF cho biết.

Về việc HLV Akira Ijiri (Nhật Bản) được tiến cử dẫn dắt tuyển nữ Việt Nam trong tương lai, vị lãnh đạo VFF trao đổi: "Vấn đề này chúng ta không nói một cách chủ quan được, bởi còn phải thông qua các bộ phận chuyên môn, Hội đồng HLV Quốc gia...".

Trước đó, sau khi công khai nguyện vọng được nghỉ ngơi, HLV Mai Đức Chung tiến cử người thay thế là HLV Akira Ijiri. HLV người Nhật này có nhiều năm dẫn dắt các đội trẻ như U17 hay U20 nữ Việt Nam.

"Tôi tin ông Akira hiểu nền văn hóa, sinh hoạt của Việt Nam chúng ta. Ông ấy cũng có chuyên môn. Đó là lựa chọn tốt nhất cho đội tuyển nữ Việt Nam", HLV Mai Đức Chung cho biết.

hlv mai duc chung 14.jpg
HLV Mai Đức Chung muốn được nghỉ ngơi

HLV Mai Đức Chung chia tay tuyển nữ Việt Nam để lại nhiều sự nuối tiếc với người hâm mộ và đặc biệt là các tuyển thủ nữ Việt Nam. Tiền đạo Huỳnh Như chia sẻ xúc động: "Thời gian làm việc cùng bác, con học được rất nhiều, là sự yêu thương và sự khiêm nhường từ một người vĩ đại, một người thầy luôn có trái tim ấm áp. Con chúc bác thật nhiều sức khỏe và hạnh phúc cùng với gia đình của mình. Với bóng đá nữ Việt Nam thì bác là mãi mãi".

HLV Mai Đức Chung từng dẫn dắt nhiều đội tuyển, nhiều đội bóng ở V-League, nhưng dấu ấn lớn nhất vẫn là với bóng đá nữ. Trong sự nghiệp cầm quân, cựu danh thủ Đường sắt có 6 lần vô địch SEA Games (2003, 2005, 2017, 2019, 2021 và 2023), một lần vô địch Đông Nam Á năm 2019, lọt vào bán kết Asiad 2014 và đặc biệt là giúp tuyển nữ Việt Nam lần đầu tiên tham dự World Cup (2023).

Với những đóng góp to lớn, HLV Mai Đức Chung từng được Tổng cục TDTT (nay là Cục TDTT) đề xuất trao danh hiệu Anh hùng Lao động, nhưng vì một số lý do nên vẫn chưa được các cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Tối 3/11, tuyển nữ Việt Nam từ Uzbekistan về nước sau khi kết thúc vòng loại 2 Olympic 2024. Các cầu thủ trở về CLB chủ quản chuẩn bị cho giải VĐQG 2023, riêng tiền đạo Huỳnh Như sang Bồ Đào Nha để tiếp tục thi đấu cho Lank FC.