Trận tuyển nữ Việt Nam gặp Nhật Bản là lần cuối cùng HLV Mai Đức Chung trên cương vị HLV trưởng. HLV sinh năm 1951 quyết định nghỉ ngơi, dành thời gian cho gia đình sau nhiều năm dẫn dắt tuyển nữ Việt Nam.

Trong ngày chia tay, thầy trò HLV Mai Đức Chung bịn rịn, nghẹn ngào. Huỳnh Như thay mặt toàn đội tặng HLV Mai Đức Chung một món quà đặc biệt ý nghĩa, đó là chiếc áo mang áo số 9 với đầy đủ chữ ký của các thành viên đội tuyển. 

Chiếc áo trở nên đặc biệt khi các nữ tuyển gửi gắm những lời tâm sự của mình tới "bố" Chung. Huỳnh Như chia sẻ xúc động: "Nhớ ngày đầu tiên được tập cùng các, thì năm đó bị các trả về CLB. Bác còn dặn phải cố gắng nhiều hơn. Từ đó, con đã cố gắng rất nhiều để trở lại đội tuyển. Nhờ vậy mà mới có Huỳnh Như của ngày hôm nay.

huynh nhu 1.jpeg
Huỳnh Như tri ân thầy Chung

Thời gian làm việc cùng bác, con học được rất nhiều, là sự yêu thương và sự khiêm nhường từ một người vĩ đại, một người thầy luôn có trái tim ấm áp. Con chúc bác thật nhiều sức khỏe và hạnh phúc cùng với gia đình của mình. Với bóng đá nữ Việt Nam thì bác là mãi mãi".

Tiền đạo Hải Yến viết trên trang cá nhân: "Cảm ơn bác đã luôn đồng hành cùng tụi con trên mọi chặng đường có khó khăn, có vinh quang. Cảm ơn bác vì tất cả". 

Thủ thành Kim Thanh viết: "Năm 2019, tại nơi này, bác đã tin tưởng cho con cơ hội để con thi đấu và đạt được những thành công hơn mong đợi. Năm 2023, cũng tại nơi này, bác đã nói lời chia tay với con và bóng đá nữ Việt Nam. Những gì bác đã mang lại cho con và bóng đá nữ Việt Nam là những thành tích đáng được trân trọng.

tuyen nu viet nam hlv mai duc chung.jpeg
Các cầu thủ tặng món quà ý nghĩa cho HLV Mai Đức Chung

Đặc biệt hơn, bác đã đưa bóng đá nữ Việt Nam lần đầu đến với World Cup, thật trên cả tuyệt vời. Con xin chúc bác thật nhiều sức khoẻ, hạnh phúc bên gia đình và trong cuộc sống. Xin cảm ơn người thầy vĩ đại, người cha đáng kính".

Tối 3/11, tuyển nữ Việt Nam từ Uzbekistan về nước. Các cầu thủ trở về CLB chuẩn bị cho giải VĐQG 2023, còn Huỳnh Như quay lại Lank để tiếp tục thi đấu ở giải VĐQG Bồ Đào Nha.

hlv mai duc chung 14.jpg
HLV Mai Đức Chung là một tượng đài với bóng đá nữ Việt Nam

Về chiếc ghế thuyền trưởng tuyển nữ Việt Nam, HLV Mai Đức Chung từng đề xuất HLV Akira Ijiri người Nhật Bản thay mình. Nhà câm quân này có nhiều năm dẫn dắt tuyển nữ U17 và U20 Việt Nam.

"Tôi tin ông Akira sẽ hiểu nền văn hóa, sinh hoạt của Việt Nam chúng ta. Ông ấy cũng có chuyên môn. HLV Akira là phương án thuận tiện, giúp VFF không phải đi thuê chuyên gia ở nơi khác, mà khi về lại chưa nắm được văn hóa, cách sinh hoạt của đội nữ. Đó là lựa chọn tốt nhất cho đội tuyển nữ Việt Nam", HLV Mai Đức Chung cho biết.