Tôi đã làm nên lịch sử ở châu Âu, giờ là lúc làm nên lịch sử ở Saudi Arabia”, HLV Mancini tuyên bố trong một video được đăng tải trên nền tảng twitter.

Theo tờ La Gazzetta dello Sport, nhà cầm quân 58 tuổi sẽ bay tới Riyadh vào hôm nay (28/8) để thực hiện việc ký kết hợp đồng với LĐBĐ Saudi Arabia, chính thức ra mắt.

HLV Mancini bất ngờ chia tay tuyển Italy hôm 13/8 (Luciano Spalletti được chọn thay thế), giờ đây bến đỗ mới của ông chính thức được xác nhận

Nguồn này cho biết, thỏa thuận của cựu thuyền trưởng tuyển Italy với đội tuyển xứ Trung Đông sẽ có thời hạn đến 2027, mang lại cho ông mức lương khổng lồ 25 triệu euro/năm, không phải trả thuế.

HLV Mancini bất ngời chia tay Azzurri hôm 13/8, chỉ 9 ngày sau khi ông được bổ nhiệm làm điều phối viên cho các đội U20 và U21 Italy, hòng tạo thêm quyền để nhà cầm quân này tuyển tài năng cho ĐTQG.

Trong hơn 5 năm dẫn dắt sắc áo Thiên thanh, HLV Mancini đã cùng đội làm nên chuỗi bất bại kỷ lục, giành chức vô địch EURO 2020 nhưng lỡ hẹn ngày hội World Cup 2022.

Tuy Roberto Mancini khẳng định việc từ chức không liên quan gì đến lời mời từ Saudi Arabia nhưng Sportitalia cho biết, các cuộc đàm phán giữa đôi bên đã ‘âm thầm’ diễn ra từ hơn 1 tháng trước.

Trận ra mắt của Mancini trên cương vị thuyền trưởng Saudi Arabia sẽ là ở Anh, trong trận giao hữu với Costa Rica tại sân nhà của Newcastle vào ngày 8/9 tới đây, trước khi gặp thêm Hàn Quốc.