Mở đầu cuộc họp báo trước trận ra quân tại giải giao hữu quốc tế Hưng Thịnh 2022, HLV Park Hang Seo đến hôm nay (20/9) tuyển Việt Nam mới đầy đủ quân số.

Thuyền trưởng tuyển Việt Nam cho biết ông đã trao đổi với Quang Hải ngay khi tiền vệ này từ Pháp trở về nước vào tối 19/9. Ông Park nói: “Thời gian qua Quang Hải chơi bóng tại Pháp và cần nhiều thời gian thích nghi. Chúng tôi chia sẻ thuận lợi khó khăn. 

HLV Park Hang Seo khẳng định...

AFF Cup không phải giải đấu thuộc FIFA Days nên chúng tôi khó can thiệp cho Quang Hải về nước tham gia, đặc biệt ngày 28/12 thì Pau FC bắt đầu đá lượt về. Cầu thủ nào cũng khát khao cống hiến cho đội tuyển, Quang Hải cũng thế. 

Tôi đã trao đổi về suy nghĩ của tôi cũng như của Quang Hải. Chúng ta biết Quang Hải mới tới Pháp chưa lâu, cần thời gian thích ứng. Chúng ta không thể can thiệp, đòi người cho giải đấu AFF Cup. 

Bản thân Quang Hải cũng nỗ lực thuyết phục Pau FC để có thể phục vụ tuyển Việt Nam. Tôi nghĩ Quang Hải sẽ có cách. Chúng ta thì không can thiệp được. Quang Hải có nói sẽ nỗ lực thuyết phục Pau FC.

Nói về khó khăn một khi Quang Hải vắng mặt, HLV Park Hang Seo khẳng định: “Đương nhiên là có ảnh hưởng. Chúng ta đều biết Quang Hải là cầu thủ tấn công xuất sắc nhất. Đây là cầu thủ gần như duy nhất đá ở nước ngoài. Tất nhiên sẽ có người thay thế, nhưng ảnh hưởng sức mạnh đội tuyển thì rõ ràng là có”.

Quang Hải rất muốn về nước để tham dự AFF Cup 2022

Tiết lộ thêm về tiền vệ con cưng, ông Park cho biết: “Tôi không có nhiều thời gian để xem Quang Hải. Anh ấy đã 2 lần đá chính, còn lại đa phần dự bị. Tôi chỉ xem qua highlight. 

Tôi nói chuyện với Quang Hải thì biết rằng Pau FC chỉ có 5 cầu thủ da trắng, còn lại da màu. Do đó Quang Hải khó khăn về thể lực khi so với họ. Nhịp độ ở đó rất cao.

Quang Hải hiểu rõ thử thách gặp phải khi ra nước ngoài. Tôi dặn Quang Hải là cũng chỉ mới ra nước ngoài thi đấu, điều quan trọng là cậu ấy chứng minh năng lực để HLV tin tưởng. Cái tiếp theo là giải quyết rào cản ngôn ngữ. Tôi nghĩ sau đó Quang Hải sẽ làm tốt. Pau FC đá 4-2-3-1, Quang Hải đá tiền đạo lùi. Tôi nghĩ Quang Hải đang nỗ lực để thích nghi”.

Đối mặt với việc không có lực lượng mạnh nhất, HLV Park Hang Seo cho biết ông cũng luôn sẵn sàng chọn lựa những phương án với các cầu thủ Việt kiều cho tuyển Việt Nam nhưng cần thận trọng.

HLV Park Hang Seo cho biết mục tiêu ở giải đấu giao hữu sắp tới là tìm kiếm nhân tố mới cho tuyển Việt Nam

“Ai có quốc tịch Việt Nam mà ở nước ngoài, hoàn toàn đủ tư cách lên đội tuyển. Tôi không rõ có bao nhiêu cầu thủ như vậy, tôi chưa có nhiều thông tin. Nếu được cung cấp thông tin, tôi sẽ lên mạng tìm hiểu thế nào. 3 năm nay tôi rất quan tâm điều này. Tôi có biết thủ môn của CH Czech, Filip Nguyễn. 

Theo tôi biết có khá nhiều cầu thủ Việt Kiều đá ở các giải khác nhau. Quan điểm của tôi là nếu đủ điều kiện, tôi sẵn sàng gọi họ. Còn chuyện nhập tịch thì nó thuộc về luật, tôi xin không bàn đến.

Ở khu vực Đông Nam Á, nhiều nước tích cực đưa cầu thủ nước ngoài về. Theo tôi, việc nhập tịch thì tôi không thể nói mình thích hay không, điều này liên quan đến quy định, luật. 

Nó còn liên quan đến yếu tố văn hóa, cầu thủ đó có cống hiến hết sức hay không. Nên chúng ta phải suy xét kĩ có nên nhập tịch ồ ạt hay không"

Đánh giá về cuộc đối đầu cùng Singapore vào 19h tối 21/9, ông Park khẳng định: “Họ chung bảng với chúng ta ở AFF Cup 2022 tới nên tôi nghĩ sẽ giấu bài. 

Còn mục tiêu của tô là tìm ra những nhân tố mới. Các cầu thủ trẻ đang có sự hưng phấn nhất định, tuy nhiên họ vẫn còn dè dặt, tâm lý căng thẳng. Đây cũng là điều bình thường và tôi hy vọng sẽ có cơ hội sử dụng họ trong những trận đấu tới

Trong khi đó, phát biểu trước trận đấu Bùi Tiến Dũng chia sẻ: “Thời gian qua thể trạng của tôi đã đạt 100%. Tôi đã đá đủ 90 phút trận V-League vừa rồi. Tôi có sức khỏe tốt và sẵn sàng cho 2 trận sắp tới. Tôi bị chấn thương khá nặng, nhưng hiện tại tôi đã bình phục và thể trạng khá tốt”.