Góp vui…

Phải khẳng định rằng các cầu thủ HAGL hiện tại, cụ thể hơn gồm Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Toàn… là những người được yêu mến số 1 tại V-League và không có đối thủ cạnh tranh.

Đội bóng, các cầu thủ nhà bầu Đức “vô địch trong lòng người hâm mộ” dù phần lớn các mùa giải gần đây chỉ loay hoay trụ hạng hơn là thành tích hay sự nổi trội từng cá nhân trong những cuộc đua danh hiệu.

Công Phượng và các đồng đội ở HAGL luôn có mặt đông đảo trên tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo

Điều an ủi cho bầu Đức là bất kể HAGL chơi không tốt, các cầu thủ nhiều khi phong độ phập phù nhưng dưới thời HLV Park Hang Seo quân của đội bóng phố Núi luôn được góp mặt đông đảo trong mỗi lần tuyển Việt Nam hội quân.

Xứng đáng hay không hơi khó nói, nhưng có một sự thật trong các giải đấu của tuyển Việt Nam các tuyển thủ đến từ HAGL thực sự là khá mờ nhạt so với những người khác.

Nói thẳng ra là đóng góp rất ít vào thành công chung của tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo nên nhiều người bảo rằng quân HAGL chỉ… góp vui, câu view hơn là vì chuyên môn thực thụ.

Dẫn chứng cụ thể chẳng khó, như tại AFF Cup 2020 chẳng hạn, ngoại trừ Công Phượng với 2 bàn thắng dễ dàng vào lưới Malaysia, Lào thì những người còn lại tới từ HAGL “chìm” rất sâu bất chấp việc luôn có sự ưu ái từ HLV Park Hang Seo mỗi khi gọi tập trung

cho đến bao giờ?

Ở lần tập trung đang diễn ra, một lần nữa HAGL tiếp tục vào hàng top danh sách đội bóng có số lượng cầu thủ lên tuyển đông đảo, chỉ xếp sau Hà Nội FC, Viettel.

Nếu tính cả Châu Ngọc Quang vốn đang khoác áo Hải Phòng, quân số nhà bầu Đức tạo ra sự cân bằng với đội bóng Thủ đô hay Viettel khi có cùng 7 người được triệu tập.

nhưng xem chừng chỉ để góp vui hơn đóng góp...

Đông đảo là thế, nhưng để quân nhà bầu Đức “đổi vận” hay đơn giản không thể thay thế trên tuyển Việt Nam xem chừng vẫn phải đợi. Bởi một khi so từng vị trí mà HLV Park Hang Seo đang nắm trong tay dường như ngoài Công Phượng, Tuấn Anh phần còn lại thật khó có suất đá chính.

Thậm chí nếu giải giao hữu sắp diễn ra điều lệ yêu cầu các đội bóng chốt danh sách xuống 22-23 cầu thủ như thông thường khả năng HAGL chỉ có Công Phượng, Tuấn Anh, Văn Toàn, Văn Thanh ở lại.

Khi nào quân HAGL mới giữ vai trò chủ chốt, trụ cột ở tuyển Việt Nam là câu hỏi được đặt ra, nhưng cũng rất khó trả lời như chuyện bao giờ đội bóng nhà bầu Đức vô địch V-League vậy!