13 cầu thủ không thể tiếp tục hành trình giành suất dự SEA Games 32 gồm thủ môn Nguyễn Duy Dũng, hậu vệ Lê Văn Thành, Phan Du Học, Nguyễn Hữu Thực, tiền vệ Ngô Đức Hoàng, Huỳnh Công Đến, Đặng Quang Tú, Bùi Ngọc Long, Nguyễn Anh Tú, Nguyễn Văn Tùng, Nguyễn Thanh Khôi, tiền đạo Tẩy Văn Toàn, Ngô Văn Lương.

Trong đó, đáng chú ý có nhiều nhiều cầu thủ từng là học trò cũ của HLV Philippe Troussier ở U19 Việt Nam như Công Đến, Ngọc Long, Thanh Khôi...

 HLV Philippe Troussier loại nhiều cầu thủ sau đợt tập trung đầu tiên

Như vậy, từ danh sách 41 cầu thủ được triệu tập, quân số U23 Việt Nam tập huấn giai đoạn 2 được rút xuống còn 28 cầu thủ trong đó có 4 thủ môn.

Trong giai đoạn tập huấn thứ 2, HLV Philippe Troussier truyền tải kỹ hơn về lối chơi, đấu pháp chiến thuật áp dụng cho đội tuyển, đồng thời tiếp tục đánh giá lực lượng cho đợt tập huấn tiếp theo, bắt đầu từ ngày 12/3 và kết thúc vào ngày 17/3.

Trong đợt tập trung này, khả năng một số cầu thủ U23 được đôn lên tập cùng các đàn anh ở ĐTQG. Ngoài ra, HLV Philippe Troussier cũng cho hai đội U23 và tuyển Việt Nam đá giao hữu 1-2 trận nhằm có sự đánh giá, rà soát kỹ hơn với cả hai đội.

Danh sách U23 Việt Nam sau khi rút gọn