“Lời đầu tiên, tôi xin bày tỏ niềm vui và tự hào khi được gặp lại các bạn và nhận nhiệm vụ dẫn dắt đội tuyển Việt Nam. Sau tất cả, cuối cùng tôi đã có cơ hội trở lại đất nước mà tôi trân quý trong suốt quá trình làm việc 3 năm trước đây", HLV Philippe Troussier mở lời trong lễ ký hợp đồng và ra mắt ghế HLV trưởng tuyển Việt Nam.

"Tôi hoàn toàn hiểu tầm quan trọng to lớn của công việc mà tôi đảm nhận tới đây và tôi sẽ tập trung hoàn toàn vào công việc, các nhiệm vụ lớn phía trước.

Hướng tới các mục tiêu phía trước, tôi không phải bắt đầu từ con số không. Người tiền nhiệm của tôi là ông Park Hang Seo để lại một di sản lớn là đội hình giàu tính cạnh tranh. Việc hiểu biết về tuyển Việt Nam và các cấp đội tuyển cũng sẽ là tư liệu quý giá để tôi chinh phục những chặng đường phía trước", chiến lược gia người Pháp nói tiếp.

HLV Philippe Troussier tự tin dẫn dắt tuyển Việt Nam đoạt vé World Cup

"Ngay sau đây, các giải đấu sẽ liên tục được tổ chức như SEA Games vào tháng 5, vòng loại U23 châu Á, vòng loại World Cup 2026 diễn ra vào cuối năm nay và Asian Cup 2024. Tôi và các cộng sự đã sẵn sàng các kế hoạch chuẩn bị cho các giải đấu.

Mọi giải đấu nói trên đều là cơ hội cọ xát quý báu cho đội tuyển Việt Nam để tạo ra nền tảng cho sự phát triển tiếp theo. Việc FIFA mở rộng thể thức tham dự World Cup 2026 sẽ là cơ hội cho tuyển Việt Nam giành vé.

Việc FIFA mở rộng thể thức tham dự World Cup 2026 lên 48 đội là cơ hội cho tuyển Việt Nam. Đây là mục tiêu lớn nhất mà tất cả chúng ta đều đang hướng tới. Dĩ nhiên, đây là mục tiêu đầy tham vọng nhưng hoàn toàn khả thi và chúng ta sẽ cùng nhau hướng đến. Chúng tôi muốn đền đáp niềm tin của đông đảo người hâm mộ bóng đá Việt Nam", HLV Philippe Troussier khẳng định.

VFF và HLV Philippe Troussier ký hợp đồng có thời hạn hơn 3 năm

Về phía VFF, Phó Chủ tịch Trần Anh Tú cho biết: "Việc lựa chọn nhân tố quan trọng như HLV trưởng được VFF chuẩn bị cẩn trọng với quy trình chặt chẽ. VFF ký hợp đồng với thời hạn hơn 3 năm. Đây là kết quả được các bên có sự đồng thuận cao giữa các bên.

VFF tin tương với kinh nghiệm nhiều năm dẫn dắt các đội tuyển trên thế giới và đặc biệt là có 2 năm làm việc ở Việt Nam, HLV Philippe Troussier sẽ giúp tuyển Việt Nam đạt được các mục tiêu trong khu vực và châu lục. Chúc Philippe Troussier thành công với công việc mới ở Việt Nam".

"VFF triển khai các kế hoạch phục vụ mục tiêu đưa bóng đá Việt Nam lọt vào top 10 châu Á và tham dự World Cup 2026, cùng với đó là nhiệm vụ tìm  tân HLV trưởng cho tuyển quốc gia sau khi HLV Park Hang Seo hết hợp đồng.

VFF tin tưởng chiến lược gia người Pháp sẽ tiếp nối và phát huy tốt thành quả của bóng đá Việt Nam trong thời gian qua, để đáp ứng được sự kỳ vọng của người hâm mộ cả nước", ông Trần Anh Tú nhấn mạnh.

VFF kỳ vọng lớn với HLV Philippe Troussier

Hợp đồng của ông Troussier với bóng đá Việt Nam có thời hạn 3,5 năm từ 1/3/2023 đến 31/7/2026, khép lại sau World Cup 2026. Mức lương của cựu HLV trưởng U19 Việt Nam rơi vào khoảng 60.000 USD/tháng.

Sau lễ ký hợp đồng và ra mắt ghế HLV trưởng, HLV Philippe Troussier chính thức bắt tay vào công việc từ ngày 1/3 với đợt tập trung đầu tiên trong năm 2023 của U23 Việt Nam (4 giai đoạn tập huấn trong tháng 3), sau đó ngày 8/3 tuyển Việt Nam cũng hội quân với thời gian 5 ngày.

Nhiệm vụ đầu tiên của HLV Philippe Troussier là SEA Games 32 diễn ra tại Campuchia vào tháng 5 tới. Sau 2 tấm HCV liên tiếp vào các năm 2019 và 2022 dưới sự dẫn dắt của người tiền nhiệm Park Hang Seo, tân thuyền trưởng tuyển Việt Nam chịu khá nhiều áp lực nhưng cũng nhận được sự kỳ vọng lớn.