Theo báo chí Anh, Gareth Southgate – vị thuyền trưởng Tam sư, là người được Sir Jim Ratcliffe và đội ngũ của ông yêu thích hơn cả, trong kế hoạch tái thiết MU được bắt đầu vào hè này.

gareth southgate erik ten hag.jpg
HLV Southgate tuyên bố không có chuyện 'đi đêm' với MU trong lúc đang dẫn dắt tuyển Anh

Có 2 lý do chính được đưa ra cho việc HLV Southgate là ứng viên số 1 thay Erik ten Hag dẫn dắt Quỷ đỏ mùa tới: gồm qua cách ông cải thiện văn hóa và tạo sự hòa hợp ở đội tuyển Anh, được Sir Jim Ratcliffe đánh giá cao và vấn đề tiền.

Cụ thể, MU sẽ chỉ phải bồi thường 1 triệu bảng, nếu phá vỡ hợp đồng của HLV Southgate với tuyển Anh, có thời hạn đến tháng 12 năm nay.

Trước những đồn thổi như trên, HLV Gareth Southgate lên tiếng làm rõ, khẳng định không bao giờ có chuyện ‘đi đêm’ với MU, bởi đó là điều tối kị - thiếu tôn trọng với cả chính bản thân lẫn HLV đương nhiệm ở Old Trafford, Erik ten Hag.

Tôi đã dẫn dắt tuyển Anh được 8 năm và trong khi đang làm công việc của mình thì không có ý định nói chuyện với bất kỳ ai khác. Chắc chắn là như vậy.

Trọng tâm của tôi là cùng Anh giành chức vô địch EURO 2024. Nếu tôi ký thỏa thuận trước với ai đó, khi ấy mọi người sẽ chất vấn: Tại sao ông lại làm vậy trước EURO 2024, nơi ông phải chứng tỏ bản thân?”.

garnacho erik ten hag 1.jpg
Những 'điểm sáng' của Quỷ đỏ mùa này như Garnacho sẽ giúp Erik ten Hag giữ ghế ở Old Trafford sau hè này?

Vị thuyền trưởng Tam sư nhấn mạnh: “Ở đây tôi thấy là có 2 điều. Đầu tiên, tôi là HLV trưởng tuyển Anh và về cơ bản là tôi có nhiệm vụ cố gắng giành được chức vô địch châu Âu. Và trước mắt thì chúng tôi có 2 trận đấu quan trọng là gặp Brazil (lúc 2h ngày 24/3) và Bỉ (2h45 ngày 27/3).

Và thứ hai là MU hiện do Erik ten Hag dẫn dắt. Tôi nghĩ việc có bất kỳ suy đoán nào về người quản lý đang nắm quyền luôn là điều thực sự thiếu tôn trọng”.

Theo Sky Sports, MU hiện vẫn chưa đưa ra quyết định về tương lai của Erik ten Hag, người có mùa giải thứ 2 đầy gian nan ở Old Trafford, trong đó một phần bởi ảnh hưởng từ chấn thương.

Nguồn này cho biết, bên cạnh những thông tin tìm người thay thế nhà cầm quân người Hà Lan thì họ cũng đồng thời có cả kế hoạch tiếp tục gắn bó cùng cựu thuyền trưởng Ajax.

MU hiện xếp thứ 6 Ngoại hạng Anh sau 29 trận đã chơi, kém đội xếp thứ 4 là Aston Villa 9 điểm và Tottenham là 6 điểm, nhưng còn 1 trận trong tay.

Tại FA Cup, Quỷ đỏ lấy vé bán kết gặp Coventry sau chiến thắng mãn nhãn 4-3 Liverpool.