Tuyển Thái Lan bước vào trận ra quân Asian Cup 2023 gặp đối thủ Kyrgyzstan lúc 21 giờ 30 ngày 16/1. Phát biểu trước trận đấu, HLV Masatada Ishii yêu cầu các học trò noi gương tuyển Việt Nam ở trận gặp Nhật Bản, hướng tới chiến thắng nhằm đi sâu tại giải đấu châu lục.

"Cầu thủ Thái Lan được đánh giá có năng lực cá nhân cao, nhưng điều chúng tôi mong muốn là toàn đội có thể thi đấu với sự cống hiến 100%, giống như cách đội tuyển Việt Nam đã đương đầu với Nhật Bản vậy. 

Thái Lan cũng thuộc Đông Nam Á. Tôi muốn các cầu thủ phải đá như tuyển Việt Nam, không bao giờ bỏ cuộc và chơi với tinh thần chiến binh trong suốt trận đấu", HLV Masatada Ishii nhấn mạnh.

hlv thai lan.jpeg
HLV Masatada Ishii muốn tuyển Thái Lan học hỏi tuyển Việt Nam

Ở trận ra quân, tuyển Việt Nam dù thua Nhật Bản 2-4 nhưng đã chơi một trận đầy cống hiến làm nức lòng giới mộ điệu. Tinh thần chiến đấu của "những chiến binh sao vàng" giúp cho các đội bóng khu vực như Thái Lan có thêm nhiều động lực khi bước vào chiến dịch Asian Cup.

Nói về sự chuẩn bị cho giải đấu, tân HLV trưởng Masatada Ishii cho biết: "Sau một quãng thời gian ngắn tập trung ở Thái Lan và sau đó tới Qatar, hiện tại chúng tôi đã sẵn sàng cho giải đấu với tinh thần quyết tâm cao nhất".

Tại Asian Cup 2023, "Voi chiến" không có sự phục vụ của hai ngôi sao rất quan trọng trong đội hình là Teerasil Dangda và Chanathip Songkrasin vì chấn thương. HLV Masatada Ishii khẳng định ông có phương án thay thế.

tuan hai 3.jpg
Tuyển Việt Nam trở thành tấm gương với các đội bóng trong khu vực và châu lục

"Đó đều là những cầu thủ quan trọng của Thái Lan. Rất tiếc là họ không thể tham dự nhưng chúng tôi vẫn còn nhiều ngôi sao như Theerathon. Họ có đủ khả năng để hoàn thành nhiệm vụ được giao", HLV người Nhật Bản khẳng định.

Về mục tiêu tại giải đấu lần này, ông Masatada nói: "Xét về thứ hạng FIFA thì Thái Lan có thứ hạng khiêm tốn nhất so với Saudi Arabia, Oman hay Kyrgyzstan nhưng cơ hội của chúng tôi vẫn còn. Nếu đội bóng đoàn kết, tôi tin chắc chúng tôi đạt được mục tiêu. Từ trận giao hữu với Nhật Bản, tuyển Thái Lan phải cải thiện rất nhiều điều".

Tuyển Thái Lan có màn đọ sức với Kyrgyzstan tại SVĐ Abdullah Bin Khalifa vào lúc 21h30 ngày 16/1 theo giờ Việt Nam. 

Video tuyển Việt Nam 2-4 Nhật Bản (Nguồn FPT Play):

Xem Trực tiếp & Trọn vẹn Asian Cup 2023 trên FPT Play, tại: https://fptplay.vn/