Chuẩn bị cho đợt tập trung vào tháng 3 của tuyển Việt Nam, HLV Philippe Troussier trực tiếp sang Nhật Bản theo dõi, kiểm tra phong độ tiền đạo Nguyễn Công Phượng, hiện đang khoác áo CLB Yokohama ở J-League 2 mùa giải 2024.

Trước đó, ở trận khai màn mùa giải mới gặp CLB Renofa Yamaguchi, Công Phượng không có tên trong danh sách đăng ký của Yokohama. Tuy nhiên, sáng 25/2, tiền đạo này thi đấu trọn vẹn 90 phút trong trận đấu dành cho đội hình B của hai đội.

cong phuong 1.jpg
HLV Philippe Troussier sang Nhật Bản xem Công Phượng thi đấu

Việc HLV Philippe Troussier trực tiếp "soi giò" giúp Công Phượng có nhiều động lực thể hiện. Trong những chia sẻ gần đây, chân sút sinh năm 1995 cho biết anh rất quyết tâm trở lại tuyển Việt Nam.

Dưới thời HLV Troussier, Công Phượng từng được triệu tập ở đợt tập trung tháng 9/2023, trong trận giao hữu với Palestine. Tiền đạo người Nghệ An ghi 1 bàn thắng ở trận này nhưng HLV Troussier vẫn không hài lòng.

Với việc sang Nhật Bản xem Công Phượng thi đấu, HLV Philippe Troussier nhiều khả năng có kế hoạch triệu tập trở lại tiền đạo CLB Yokohama, trong bối cảnh hàng tiền đạo tuyển Việt Nam thiếu chân sút giỏi.

cong phuong 3.jpg
cong phuong 2.jpg
Công Phượng khả năng trở lại tuyển Việt Nam trong đợt tập trung tháng 3 tới

Nhà cầm quân Pháp gặp gỡ, cập nhật thông tin và động viên Công Phượng tiếp tục nỗ lực phấn đấu, trước hết là có cơ hội được ra sân nhiều hơn tại J-League 2, qua đó phát triển bản thân và đóng góp cho đội tuyển quốc gia.

Về phần mình, Phượng khẳng định anh đang nỗ lực hết sức khẳng định bản thân, nhằm được thi đấu thường xuyên ở Yokohama, đồng thời sớm được trở lại cống hiến cho tuyển Việt Nam.

Dự kiến, tuyển Việt Nam hội quân trở lại từ ngày 12/3 chuẩn bị cho 2 trận đấu với Indonesia tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026 (lượt đi trên sân Gelora Bung Karno ngày 21/3 và lượt về tại SVĐ Mỹ Đình ngày 26/3).