Sau khi tới Qatar chuẩn bị cho chiến dịch Asian Cup 2024, HLV Philippe Troussier tổ chức cuộc họp nhanh với tuyển Việt Nam phổ biến kế hoạch tập luyện, đồng thời động viên tinh thần các học trò, dốc sức tập trung cho chiến dịch Asian Cup 2023.

Chiến lược gia người Pháp nêu cao tính tự giác, trách nhiệm, ý thức sinh hoạt của các cầu thủ, ông nói: "Đây là tuần cuối trước khi tuyển Việt Nam đấu Nhật Bản. Các bạn hãy nỗ lực, tự chăm sóc bản thân. Với những cầu thủ ở độ tuổi 30, hãy tận hưởng Asian Cup 2024, vì đó có thể là giải đấu châu Á lớn cuối cùng của đời mình".

tuyen viet nam 10.jpg
Tuyển Việt Nam có tinh thần rất thoải mái

Về lối chơi, ông Troussier tin các học trò chơi một cách chủ động, tích cực như những gì đã thể hiện trong thời gian qua, đặc biệt như trận gặp Iraq.

"Tôi mong các cầu thủ tự tin hơn, triển khai bóng từ sân nhà một cách chủ động hơn", thuyền trưởng tuyển Việt Nam nói.

Sau 2 buổi tập trong phòng GYM, tối muộn ngày 6/1 (giờ địa phương), tuyển Việt Nam có buổi tập đầu tiên ở sân ngoài trời. Nhờ có sự chuẩn bị kỹ càng nên tinh thần thầy trò HLV Philippe Troussier rất thoải mái, tràn đầy hứng khởi.

Ngày 9/1, tuyển Việt Nam đấu giao hữu với Kyrgyzstan. Trước trận ra quân gặp Nhật Bản, HLV Troussier chốt danh sách 26 cầu thủ chính thức của tuyển Việt Nam.