Sáng 15/1, tuyển Việt Nam bước ra sân tập chuẩn bị cho trận gặp Indonesia, lượt trận thứ 2 bảng D Asian Cup 2023.  HLV Philippe Troussier chia lực lượng đội làm hai nhóm. Nhóm thi đấu với Nhật Bản tập gym và xông hơi hồi phục tại khách sạn. Nhóm còn lại ra sân rèn thêm các bài tập chiến thuật và củng cố nền tảng thể lực.

Thời tiết tại Doha nắng nóng nhưng Quang Hải và các đồng đội vẫn hăng say tập luyện, "nuốt" trọn giáo án của ông thầy người Pháp. Tất cả đều quyết tâm ghi điểm với HLV Troussier nhằm giành suất đá chính ở trận gặp Indonesia.

tuyen viet nam 5.jpg
Các cầu thủ không thi đấu và dự bị ở trận gặp Nhật Bản có buổi tập vào sáng 15/1

Về phần mình, HLV 68 tuổi hoạt động không ngơi nghỉ trên sân tập để thúc đẩy các học trò và sẵn sàng tạm dừng các tình huống phân tích cho các cầu thủ hiểu rõ hơn về ý tưởng, lối chơi.

HLV Philippe Troussier đang cố gắng đảm bảo lực lượng tối ưu nhất cho tuyển Việt Nam. Ông không “đóng khung” một đội hình cho tất cả các trận đấu, mà lựa chọn những nhân tố phù hợp nhất cho từng đối thủ. Do vậy, việc đưa ra yêu cầu cao trong các buổi tập cũng nhằm mục tiêu đưa học trò đều ở trạng thái sẵn sàng về tinh thần, thể lực và chuyên môn.

tuyen viet nam 3.jpg
Văn Toàn nỗ lực tập luyện, sẵn sàng nhận nhiệm vụ ở trận gặp Indonesia

Nói về trận gặp Indonesia, Văn Trường cho biết cuộc đối đầu sắp tới rất gay cấn, do hai đội quá hiểu nhau. Bên cạnh đó, vì nằm chung bảng với hai đối thủ rất mạnh là Iraq và Nhật Bản, nên kết quả cuộc đấu trên sân Duhail giữa hai đội ngày 19/1 có thể quyết định khả năng đi tiếp vào vòng 1/8.

“Việt Nam chắc chắn phải thắng Indonesia nhằm nắm giữ cơ hội đi tiếp vào vòng sau”, Nguyễn Văn Trường nhấn mạnh.

tuyen viet nam 2.jpg
Văn Trường rất tự tin
tuyen viet nam 4.jpg
HLV Philippe Troussier cùng tuyển Việt Nam quyết thắng Indonesia

Chiều 15/1, tuyển Việt Nam được phép nghỉ ngơi, thư giãn tại khách sạn. HLV Philippe Troussier khuyến khích các cầu thủ theo dõi qua tivi trận đấu giữa Indonesia và Iraq để hiểu rõ hơn về đối thủ. Trong khi đó, ông Troussier cùng các trợ lý tới sân trực tiếp "soi giò" hai đối thủ Indonesia và Iraq. 

Video tuyển Việt Nam 2-4 Nhật Bản (Nguồn FPT Play):

Xem Trực tiếp & Trọn vẹn Asian Cup 2023 trên FPT Play, tại: https://fptplay.vn/