- Là giáo viên dạy Toán của một trường THCS có tiếng ở Hà Nội, Huân đã dễ dàng lừa đảo nhiều người, trong đó có 2 người bạn và bà của học sinh mà anh ta từng dạy học.

Ngày 10/1, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Trần Mạnh Huân (SN 1988, ở Ba Đình, Hà Nội) ra xét xử tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Từng là giáo viên dạy Toán của một trường THCS có tiếng ở Hà Nội, mặc dù không có khả năng, nhưng để kiếm tiền, Huân tự giới thiệu có thể xin biên chế, xin học, chuyển công tác.

Những người có nhu cầu nộp cho anh ta số tiền từ 170- 320 triệu đồng và cam kết trong thời hạn từ 3-5 tháng sẽ đạt được nguyện vọng, nếu không Huân sẽ trả lại số tiền đã nhận.

{keywords}
Bị cáo tại tòa.

Sau khi nhận tiền, Huân đã không thực hiện như cam kết, chiếm đoạt số tiền đã nhận.

Quá trình điều tra xác định, Huân đã lừa bạn học là chị H. (ở Nam Từ Liêm, HN) 200 triệu đồng. Nhận tiền của bạn, Huân không thực hiện thủ tục gì để xin cho chị H. vào biên chế như đã cam kết.

Một người bạn học khác của Huân là chị V. (ở Hoàng Mai, Hà Nội), hai người cùng học với nhau tại trường Cao đẳng sư phạm Hà Nội từ năm 2006. Huân đã lừa của chị này số tiền 320 triệu đồng.

Bà Nguyễn Thị N., từng thuê Huân làm gia sư dạy toán cho cháu bà cũng bị Huân lừa số tiền 170 triệu đồng với lời hứa sẽ xin cho cháu bà vào học tại 1 trường cấp 3 của HN.

Sau khi nhận tiền, Huân không thực hiện như đã hứa mà chiếm đoạt toàn bộ số tiền để tiêu vào mục đích cá nhân và không có khả năng trả lại cho bị hại.

Cơ quan điều tra xác định, Huân đã chiếm đoạt của 3 người số tiền 690 triệu đồng.

Sau khi xem xét, HĐXX tuyên phạt bị cáo mức án 12 năm tù giam.

T.Nhung