-Nhờ có những hố ga không còn được sử dụng mà “bỗng nhiên” người đi đường có thêm “thùng rác mới”.

TIN BÀI KHÁC

Tại vỉa hè đoạn đường gần trạm xe bus số 196 Giải Phóng (quận Thanh Xuân, T.P Hà Nội), từ lâu đã có những hố ga bị bỏ hoang, không còn được sử dụng nhưng không thấy đơn vị nào đến xử lí. Vì vậy, những hố ga này tự nhiên trở thành một loại “thùng rác công cộng” mới dành cho người đi đường.

{keywords}
Hố ga biến ra "thùng rác"

Cũng giống như những thùng rác công cộng khác, hàng ngày hố ga này vẫn được những người công nhân vệ sinh quét rác dọn dẹp dù đây không phải là một chiếc “thùng rác” theo đúng nghĩa. Vì vậy, ngày nào rác cũng được vứt đầy trong đó, chủ yếu là từ những người đi xe bus. Tuy rằng hành vi này là bất lịch sự, thiếu văn hóa nhưng lại đem đến một “lợi ích” không ngờ khác! Nhờ sự xuất hiện của rác mà người đi đường có thể nhìn thấy hố và tránh được những nguy hiểm không đáng có. 

{keywords}
Rác lấp đầy hố ga, người đi đường nhìn thấy để tránh!

Bởi lẽ, nếu không có rác, nó sẽ trở thành những chiếc “hố tử thần” cho những người thiếu may mắn hoặc bất cẩn, nhất là đối với trẻ em khi chơi đùa, đi lại trên khu vực vỉa hè này. Vì thế, ở hố khác không có rác, người dân đã phải đổ đất, cát thành ngọn trong đó để những người qua đường có thể tránh được tai nạn khi đi bộ trên đoạn đường này.

{keywords}
Hố ga không có rác thì...đổ đất cát

Tuy nhiên, dù có phòng tránh thế nào chăng nữa, chắc chắn những nguy hiểm sẽ vẫn còn đó nếu không có đơn vị nào đến xử lí.

Những “thùng rác công cộng” bất đắc dĩ như thế này còn tồn tại đến bao giờ tại vỉa hè đoạn đường gần trạm xe bus số 196 Giải Phóng, quận Thanh Xuân, T.P Hà Nội?

Minh Trang