Thông tin trên được ông Phạm Lê Ngọc Châu, Giám đốc phát triển kinh doanh của MediaTek tại Việt Nam đưa ra tại buổi gặp gỡ báo chí của hãng sản xuất chip này vào ngày 23/5 tại TP.HCM.

Ông Phạm Lê Ngọc Châu chia sẻ về việc hỗ trợ các sản phẩm Make in Viet Nam ra thế giới. Ảnh: Lê Mỹ

Ông Phạm Lê Ngọc Châu cho biết, hiện thị phần băng rộng tại Việt Nam, MediaTek chiếm gần 100% trong việc cung cấp chipset Wifi của hãng trên thiết bị chuyển đổi ONT (thiết bị đầu cuối đặt tại nhà khách hàng nhằm cung cấp các dịch vụ như Internet, IPTV, VOIP) và hệ thống Wifi Mesh của ba nhà mạng lớn là VNPT, Viettel và FPT. Đồng thời hãng đang hỗ trợ các nhà mạng chuyển đổi từ Wifi 5 lên Wifi 6 và sắp tới sẽ có thêm Wifi 7.

Ngoài ra, MediaTek cũng đang hỗ trợ nhà mạng trong việc thương mại hoá 5G bằng cách đưa các sản phẩm smartphone 5G ở nhiều phân khúc vào thị trường Việt Nam; Trong lộ trình cắt sóng 2G, 3G vào thời gian tới, hãng cũng hỗ trợ đưa các smartphone 4G có giá tốt để phục vụ cho người sử dụng trong nước.

Một thông tin đáng chú ý cũng được vị đại diện của MediaTek đưa ra, đó là trong thời gian qua, bên cạnh hỗ trợ các công ty con của các nhà mạng như: VNPT Technology của VNPT hay Viettel Hightech của Viettel, sản xuất ra các sản phẩm Make in Viet Nam phục vụ cho mạng viễn thông trong nước, MediaTek cũng hỗ trợ đưa các sản phẩm này ra thị trường quốc tế.

Cụ thể, với mạng lưới bán hàng trải khắp trên toàn cầu của mình, MediaTek sẽ tiến hành bán chéo sản phẩm Make in Viet Nam này cho các thị trường khác nhau, hỗ trợ giới thiệu các sản phẩm đến các đối tác khác nhau trên thế giới để cùng làm việc. Đây là việc mà hãng đã và đang làm trong thời gian qua.

Một điều đáng chú ý là nếu như trước đây, chip MediaTek chủ yếu chỉ xuất hiện trong các sản phẩm smartphone ở phân khúc tầm trung là chính, thì giờ đây chip của hãng đã xuất hiện ngày càng nhiều trên các thiết bị cao cấp chẳng hạn như của Vivo, Oppo… Và MediaTek đang trở thành một trong những hãng cung cấp chip di động ở top đầu thế giới.