Theo đó, UBND tỉnh Đồng Tháp yêu cầu Sở Lao động Thương binh và Xã hội phối hợp với Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Dương cung cấp danh sách các cơ sở sản xuất, doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng lao động đến người dân trong tỉnh biết, đăng ký trở lại làm việc.

Đồng thời chủ trì, phối hợp với UBND các huyện, thành phố rà soát, tổng hợp danh sách các lao động có nguyện vọng trở lại làm việc tại Bình Dương để hỗ trợ lao động quay trở lại nơi làm việc theo nhu cầu; chủ động phối hợp với Sở Lao động Thương binh và Xã hội các tỉnh, thành phố khác hỗ trợ người lao động của tỉnh trở lại làm việc theo nhu cầu của người lao động.

{keywords}
Nhiều doanh nghiệp đang phục hồi sản xuất trong điều kiện bình thường mới (ảnh: Châu Giang)

Đồng Tháp đề nghị Ủy ban MTTQVN, Ban Dân vận Tỉnh ủy của tỉnh này thông tin, tuyên truyền sâu rộng trong hội viên, đoàn viên và quần chúng nhân dân hiểu rõ chủ trương đón lao động quay trở lại làm việc của tỉnh Bình Dương và các tỉnh, thành phố khác; vận động lao động chủ động liên hệ với Trung tâm Dịch vụ việc làm để được hỗ trợ, tư vấn, giới thiệu việc làm.

Trước đó, khi trở lại trạng thái “bình thường mới”, các doanh nghiệp đã bắt đầu hoạt động sản xuất trở lại. Tỉnh Bình Dương cũng đã ban hành Kế hoạch phối hợp thu hút, đón người lao động từ các tỉnh, thành phố có nhu cầu trở lại làm việc tại tỉnh Bình Dương.

Người lao động từ các tỉnh, thành phố trở lại tỉnh Bình Dương làm việc được ưu tiên tiêm vắc xin phòng COVID-19 nếu chưa tiêm mũi 1 cũng như được đẩy nhanh tiến độ tiêm 2 mũi để đảm bảo đủ điều kiện vào doanh nghiệp tham gia sản xuất.

Người lao động được các doanh nghiệp tổ chức test nhanh và cấp giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm để làm căn cứ tham gia lưu thông.

Doanh nghiệp có nhu cầu tổ chức xe đón người lao động từ các tỉnh, thành phố về Bình Dương thì gửi phương án để được các ngành chức năng xem xét, hỗ trợ cấp giấy nhận diện có mã QR. Khi vào Bình Dương, các phương tiện vận chuyển sẽ tập kết tại địa điểm đã được doanh nghiệp đăng ký trong phương án.

Trường hợp người lao động từ các tỉnh, thành phố có nhu cầu đến Bình Dương làm việc sẽ chủ động liên hệ với Trung tâm dịch vụ việc làm trực thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tại các địa phương để đăng ký.

Đình Thành