Ngày 28/6, tại Bưu điện TP.HCM, Cục Đường bộ Việt Nam phối hợp với Tổng công ty Bưu điện Việt Nam tổ chức khai trương Chương trình phối hợp hướng dẫn, hỗ trợ công dân cấp đổi giấy phép lái xe trực tuyến toàn trình trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích. 

Ông Nguyễn Kiên Cường - Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Bưu điện Việt Nam phát biểu tại buổi lễ

Tại chương trình, người dân được Cục Đường bộ Việt Nam và Bưu điện Việt Nam hướng dẫn, hỗ trợ thực hiện các dịch vụ công trên môi trường mạng và các giao dịch trực tuyến nói chung. Bưu điện TP.HCM đã bố trí đủ nhân lực cùng hệ thống máy tính có kết nối Internet, máy in, máy chụp hình để hỗ trợ công dân thực hiện thủ tục đổi giấy phép lái xe trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia, đồng thời niêm yết rõ ràng, công khai các bước thực hiện và thành phần hồ sơ liên quan đến việc cấp đổi giấy phép lái xe.

Người dân được nhân viên bưu điện hướng dẫn các bước làm thủ tục trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia 

Thời gian qua, để sẵn sàng phục vụ người dân khi có nhu cầu nộp hồ sơ dịch vụ công trực tuyến, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam đã chỉ đạo các bưu điện tỉnh/thành phố phối hợp cùng Sở Giao thông Vận tải khẩn trương bố trí nhân lực, trang thiết bị để hướng dẫn, hỗ trợ công dân cấp đổi giấy phép lái xe trực tuyến toàn trình trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia. Bưu điện Việt Nam cũng đã xây dựng và triển khai bộ tài liệu hướng dẫn; thường xuyên tổ chức tập huấn cho nhân viên bưu điện để hỗ trợ người dân.

Trước đó, Lễ khai trương Chương trình phối hợp hướng dẫn, hỗ trợ công dân cấp đổi giấy phép lái xe trực tuyến toàn trình trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích đã được tổ chức ngày 22/6 tại Hà Nội.

Trong thời gian tới, cùng với việc tiếp tục triển khai dịch vụ tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực đường bộ phục vụ người dân, doanh nghiệp, Bưu điện Việt Nam sẽ đẩy mạnh việc tham gia hướng dẫn, hỗ trợ người dân trong việc đăng ký dịch vụ công trực tuyến toàn trình đổi giấy phép lái xe trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia, nhất là ở địa bàn các xã, huyện vùng sâu, vùng xa. 

Bà Nguyễn Thị Minh Trang - Phó Giám đốc Bưu điện TP.HCM cho biết việc thực hiện cấp đổi giấy phép lái xe và làm hộ chiếu trực tuyến mang lại nhiều hiệu quả thiết thực. Trong trường hợp người dân chưa nắm rõ được cách thức để làm, có thể đến bưu điện để được hướng dẫn kỹ càng, tiết kiệm thời gian, sau đó kết quả sẽ được bưu điện chuyển phát tới tận nhà. Để tiết kiệm thời gian khi làm thủ tục, Phó Giám đốc Bưu điện TP.HCM cho biết trước khi đến bưu điện để đăng ký các giấy tờ trực tuyến, người dân nên định danh trước trên VNeID.

Thúy Ngà