Tối 11/6, ca sĩ Hồ Tuấn Phúc tổ chức Live concert tại Trung tâm Ca nhạc nhẹ TP.HCM. Đây là đêm nhạc cá nhân đầu tiên của nam ca sĩ sau 6 năm theo đuổi sự nghiệp ca hát.

Hồ Tuấn Phúc mở concert đầu tiên trong sự nghiệp ca hát. 

Với thời lượng gần 2 tiếng, chương trình thể hiện rõ cá tính, màu sắc âm nhạc của nam ca sĩ trẻ. 13 tiết mục trình diễn – đa phần là các bản hit trên thị trường nhạc Việt được nam ca sĩ chọn cover với màu sắc âm nhạc mới, đậm dấu ấn cá nhân.

Tuấn Phúc sở hữu chất giọng nam cao tenor, giọng có quãng rộng đủ để anh có thể thể hiện khá tốt các ca khúc, đặc biệt ở những đoạn cao trào. Những bài hát quen thuộc như: Cả một trời thương nhớ, Cây vĩ cầm,… được anh thổi luồng cảm xúc mới.

Dù đôi chỗ chênh phô và chưa kiểm soát giọng tốt, nam ca sĩ vẫn chứng minh được nhạc cảm và chất nghệ sĩ qua các tiết mục. 

Tại đêm nhạc, Hồ Tuấn Phúc không ít lần xúc động trước tình cảm của gia đình, bạn bè và khán giả dành cho mình. Nam ca sĩ tự nhận mình “nổi loạn”, “ngông cuồng” vì muốn tận dụng tốt quãng thời gian tuổi trẻ cho đam mê được đứng trên sân khấu ca hát.

Bố mẹ nam ca sĩ xúc động khi chia sẻ về con trai. 

“Căn nhà đầu tiên trong đời là do bố mẹ tích góp tặng tôi nhưng tôi đã xin phép bán đi để lấy tiền làm show. Tôi muốn khi mình có tuổi trẻ, đam mê sẽ tận dụng thật tốt nó. Sau này, tôi cố gắng cày để mua lại và lo cho bố mẹ nhiều hơn”, anh chia sẻ.

Hồ Tuấn Phúc bên 3 người thầy trong con đường nghệ thuật. 

Trong suốt chặng đường ca hát, Hồ Tuấn Phúc cho biết anh may mắn vì nhận được sự giúp đỡ, dạy dỗ từ 3 người: nhạc sĩ Quang Thái, NSX âm nhạc Dương Khắc Linh và TS. Đạo diễn Phạm Ngọc Hiền. Nam ca sĩ đã tặng hoa, gửi lời tri ân đến những “người thầy” đã dìu bước mình trên con đường nghệ thuật.

Nhạc sĩ Dương Khắc Linh nói anh xem Hồ Tuấn Phúc như người em. Theo nam nhạc sĩ, Phúc là một nghệ sĩ trẻ biết bản thân muốn gì, luôn trăn trở về con đường mình đi và quyết tâm đến cùng để chinh phục được nó. Trong khi đó, TS. Đạo diễn Phạm Ngọc Hiền cho biết ở Tuấn Phúc có 3 yếu tố: giọng hát tốt, nhạc cảm tốt và ý chí cầu tiến để có thể nghiêm túc phát triển ở vai trò ca sĩ chuyên nghiệp.

Dương Khắc Linh đảm nhiệm vai trò giám đốc âm nhạc của live concert. Anh cũng đích thân đệm đàn cho đàn em trong ca khúc do chính mình sáng tác – Điều anh không thể.

Đêm nhạc còn có 2 khách mời đặc biêt: ca sĩ Sara Lưu và Hiền Thục. Trong khi bà xã Dương Khắc Linh phô diễn giọng với bản hit Đừng như thói quen, đàn chị Hiền Thục mang đến 2 tiết mục nhẹ nhàng: Nàng đến nghe concert của tôi (nhạc Hoa) và Giấc mơ ngày xưa.

Hồ Tuấn Phúc hát 'Cánh hoa tàn - Kiếp chồng chung'

Thúy Ngọc

Hồ Tuấn Phúc bán nhà làm show sau 6 năm ca hátNam ca sĩ trẻ bán nhà để hiện thực hóa ước mơ được làm một show cá nhân cho riêng mình sau thời gian hoạt động ca hát chuyên nghiệp.