Hoa bưởi đầu mùa giá nửa triệu đồng/kg vẫn đắt khách

Những ngày cuối tháng 2, đầu tháng 3, hoa bưởi lại theo chân những người bán hàng rong xuống phố Hà Nội. Với sắc trắng tinh khôi cùng hương thơm xao xuyến, hoa bưởi được nhiều người chọn mua.

Thời điểm này, hoa có đủ lá, cành được bán với giá khoảng 300.000-400.000 đồng/kg, tùy chất lượng còn hoa rời thì giá thành rẻ hơn, dao động từ 150.000-200.000 đồng/kg.

Hoa bưởi đầu mùa được chị em săn mua dù giá cao (Ảnh: Tiền Phong)

Mận trái mùa giá gần 200.000 đồng/kg

Thời điểm mận vào chính vụ là từ giữa tháng 5 đến giữa tháng 6, giá mận chính vụ dao động từ 15.000-40.000 đồng/kg. Còn thời điểm này, theo Arttimes, mận trái mùa số lượng ít, thường được bán với giá cao hơn nhiều lần so với mận chính vụ.

Hiện giá mận dao động từ 100.000-150.000 đồng/kg. Với loại mận quả to, đều, giá bán lên đến 180.000 đồng/kg. Do số lượng ít nên nhiều khách chậm chân sẽ không mua được hàng.

Cát khan hiếm, giá tăng vọt

Từ sau Tết Nguyên đán đến nay, cát xây dựng trên địa bàn tỉnh Quảng Nam và TP. Đà Nẵng bất ngờ khan hiếm khiến giá tăng chóng mặt, gần gấp đôi so với trước, lên 400.000-500.000 đồng/m3.

Theo người dân và các doanh nghiệp xây dựng, sở dĩ giá cát tăng cao là vì cuối năm ngoái, Thanh tra Chính phủ công bố quyết định thanh tra việc thực hiện pháp luật trong công tác quản lý, cấp phép, khai thác các mỏ vật liệu xây dựng trên địa bàn tỉnh Quảng Nam. Từ đó, nhiều mỏ cát lớn trên địa bàn các huyện Duy Xuyên, Đại Lộc bất ngờ "án binh bất động", không khai thác cát khiến nguồn cung trên thị trường khan hiếm.

Giá thép tăng mạnh lần thứ 5 liên tiếp

Giá thép xây dựng trong nước vừa được điều chỉnh tăng mạnh lần thứ 5 liên tiếp với mức tăng phổ biến từ 150.000-210.000 đồng/tấn. Đáng chú ý, có doanh nghiệp tăng tới hơn 1 triệu đồng mỗi tấn thép.

Giá thép trong nước tiếp tục tăng mạnh (Ảnh: Hoàng Hà)

Gần đây, giá thép liên tục tăng cao do giá nguyên liệu đầu vào tăng khiến các nhà máy trong nước phải tăng giá bán để bù lại giá thành sản xuất và giảm lỗ.

Giá muối cao, diêm dân không có muối để bán

Với gần 1.500 ha, Bạc Liêu là một trong những địa phương có diện tích sản xuất muối lớn trên cả nước. Hàng năm, vào thời điểm này, bà con diêm dân bước vào đợt thu hoạch thứ hai trong vụ muối, nhưng năm nay, trận mưa trái mùa những ngày qua đã làm tan chảy những hạt muối chuẩn bị thu hoạch, khiến nhiều diêm dân ở tỉnh Bạc Liêu trắng tay.

Bà con đang hi vọng thời gian tới nắng tốt, không có mưa trái mùa để có thể thu hoạch muối, bởi giá muối đang được thu mua ở mức khá cao, hơn 2.000 đồng/kg.

Giá cam sành bất ngờ vọt tăng sau chuỗi ngày 'lao dốc'

Chiều 22/2, ông Nguyễn Văn Tám - Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long - cho biết trên Báo Tiền Phong, giá cam sành đang dần khởi sắc trở lại.

“Từ mức giá 1.000 đồng/kg thì hiện nay, cam chín đã có giá 7.000 đồng/kg. Với mức giá này, nông dân sẽ có lãi và số lượng cam chín tại vườn cũng sẽ nhanh chóng được tiêu thụ hết”, ông Tám chia sẻ.

Trứng gà giá chỉ 20.000 đồng/chục ở TP.HCM

Những ngày gần đây, ghi nhận của PV. Báo Người Lao Động tại TP.HCM xuất hiện một số điểm bán trứng gà tươi đóng hộp dạng di động với giá chỉ 40.000 đồng/20 quả, tương đương 20.000 đồng/chục. Các điểm bán trứng gà cố định tại các chợ truyền thống và lân cận, giá chỉ 25.000-28.000 đồng/chục (tùy kích cỡ). So với trước Tết, giá trứng gà giảm khoảng 5.000 đồng/chục.

Trước đó, một số tỉnh, thành miền Bắc có tình trạng người bán treo bảng "giải cứu" trứng gà để thu hút người đi đường để bán trứng gà với số lượng lớn với giá 65.000 đồng/30 quả. 

Theo các cơ quan chức năng, trứng gà đầu năm có giảm nhưng chưa phải "giải cứu", việc lạm dụng từ "giải cứu" của người bán sẽ làm giảm giá trị của nông sản.