Sự kiện diễn ra ngày 21/10/1023 tại Công viên Hồ Bán Nguyệt, Phú Mỹ Hưng, quận 7, TP.HCM. 

image001.jpg
Ông Trần Đình Quân - Chủ tịch Hội đồng Thành viên Dai-ichi Life Việt Nam phất cờ xuất phát tại sự kiện

Hòa mình trong không khí sôi động tại sự kiện, hoa hậu Khánh Vân chia sẻ: “Tôi rất tâm đắc với ý nghĩa nhân văn mà “Dai-ichi Life - Cung đường yêu thương 2023” mang đến cho cộng đồng. Tham gia sự kiện hôm nay, tôi mong muốn cùng với Dai-ichi Life Việt Nam truyền cảm hứng đến cho mọi người rèn luyện nâng cao sức khỏe, xây dựng phong cách sống tích cực, khoẻ mạnh cả thể chất lẫn tinh thần”.

image002.jpg
Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2029 Nguyễn Trần Khánh Vân đồng hành cùng sự kiện “Dai-ichi Life - Cung đường yêu thương 2023” tại TP.HCM

Hoa hậu Khánh Vân bật mí, bản thân là người yêu thích thể thao và rất siêng năng rèn luyện vì việc tập luyện mỗi ngày chính là chìa khóa giúp cho cô có một sức khỏe tốt, một tinh thần lạc quan, luôn hướng về những điều tích cực trong cuộc sống. 

image003.jpg
 Hoa hậu Nguyễn Trần Khánh Vân cùng các thành viên khởi động trước khi xuất phát

Cùng gia đình đến tham dự sự kiện và chinh phục cung đường 3km, chị Phương Thảo, ở quận 7, TP.HCM hào hứng chia sẻ: “Cả gia đình mình đã có một ngày cuối tuần ý nghĩa và đáng nhớ với những trải nghiệm tại sự kiện. Không khí sôi động, nhiệt huyết tại sự kiện đã mang đến nguồn năng lượng tích cực và tinh thần gắn kết đến với các thành viên tham gia. Với gia đình mình, niềm vui khi cả nhà bên nhau, cùng nhau rèn luyện sức khoẻ, cùng tiến lên và cùng về đích, điều đó thật hạnh phúc”.

Minh Trang cùng nhóm bạn chinh phục cung đường 5km chia sẻ: “Nhóm em là các bạn trẻ mới bắt đầu yêu thích chạy bộ. Tham gia chinh phục cung đường chạy hôm nay, ngoài việc có cơ hội rèn luyện sức khỏe, nhóm em còn có cơ hội giao lưu với hoa hậu Khánh Vân. Giây phút cả nhóm hoàn thành cung đường chạy, được hoa hậu Khánh Vân trao huy chương thực sự là một khoảnh khắc đáng nhớ”.

image004.jpg
Hoa hậu Nguyễn Trần Khánh Vân trao huy chương cho các thành viên đã hoàn thành cung đường chạy tại sự kiện

Sự kiện đã tổng kết Thử thách Gió (diễn ra từ 11/9/2023 - 15/10/2023) - thử thách thứ 4 của “Dai-ichi Life - Cung đường yêu thương 2023” đã có thành tích ấn tượng, gồm 28.023 người tham gia, 2.924.204 ki-lô-mét được ghi nhận, quy đổi được 3.000 cây xanh và đóng góp 1 tỷ đồng cho cộng đồng. 

Ngoài ra, sự kiện cũng đã vinh danh các chiến binh xuất sắc nhất của Thử thách Gió, đồng thời chính thức phát động thử thách cuối cùng của chương trình: “Thử thách Vô - Yêu thương”, diễn ra từ ngày 30/10/2023 đến hết ngày 3/12/2023. 

image005.jpg
 Các vận động viên trên đường chạy tại “Dai-ichi Life - Cung đường yêu thương 2023”

Chương trình “Dai-ichi Life - Cung đường yêu thương 2023” không chỉ mang đến cho các thành viên tham gia cơ hội rèn luyện sức khỏe, giao lưu và kết nối mà còn đóng góp ý nghĩa cho cộng đồng, xã hội. Từ đầu chương trình đến nay đã có hơn 12 triệu ki-lô-mét được ghi nhận, quy đổi được 12.000 cây xanh và đóng góp 4 tỷ đồng cho cộng đồng. 

Một trong những hoạt động hỗ trợ cộng đồng nổi bật đã và đang được Dai-ichi Life Việt Nam triển khai là chương trình “Kết nối triệu yêu thương - Hạnh phúc cho trái đất” với dự án “Trồng cây xanh đô thị”, trồng 15.000 cây xanh tại các thành phố lớn bao gồm Đà Nẵng, Hà Nội, TP.HCM trong năm 2023 với tổng ngân sách 1,5 tỷ đồng nhằm góp phần phủ xanh đô thị, giảm thiểu khí thải các-bon, cải thiện chất lượng không khí và bảo vệ trái đất. 

Vừa qua, vào các ngày 10/6 và 14/10/2023, dự án “Trồng cây xanh đô thị” đã được Dai-ichi Life Việt Nam triển khai, trồng 2.600 cây xanh trị giá 400 triệu đồng tại TP. Đà Nẵng và 2.150 cây bóng mát trị giá hơn 400 triệu đồng tại xã Cổ Đô, huyện Ba Vì, Hà Nội.

Chương trình Đi/Chạy bộ và hoạt động thể dục thể thao trực tuyến vì cộng đồng “Dai-ichi Life - Cung đường yêu thương 2023” diễn ra từ ngày 15/4/2023 đến ngày 3/12/2023. 

Lấy ý tưởng từ 5 yếu tố hình thành nên sự sống theo triết lý Ngũ Đại Nhật Bản, “Dai-ichi Life - Cung đường yêu thương 2023” được chia thành 5 Thử thách mang tên Đất, Nước, Lửa, Gió, Vô với nhiều điểm mới và trải nghiệm thú vị hơn. Bên cạnh hoạt động đi/chạy bộ, chương trình được thiết kế linh hoạt với nhiều bộ môn được ghi nhận tự động trong hơn 50 bộ môn thể dục thể thao, mở rộng cho nhiều đối tượng ở mọi lứa tuổi tham gia, từ cá nhân đến gia đình.
Năm nay, với mỗi ki-lô-mét người tham gia hoàn thành, Dai-ichi Life Việt Nam sẽ đóng góp 1.000 đồng cho Quỹ Vì cuộc sống tươi đẹp, hướng đến mục tiêu đóng góp 5 tỷ đồng nhằm chung tay thực hiện các dự án cộng đồng đầy tính nhân văn. 

Doãn Phong