Nguyễn Thanh Hà đang tham dự Miss Eco International 2023 tại Ai Cập. Cô cùng 64 thí sinh đến từ nhiều nước và vùng lãnh thổ tham dự các hoạt động thuộc khuôn khổ cuộc thi. 
Đại diện Việt Nam hội ngộ đương kim Miss Eco International Kathleen Paton. Hoa hậu đồng hành cùng thí sinh từ những ngày đầu tiên và sẽ trao lại vương miện cho người kế nhiệm vào đêm chung kết, diễn ra tối 4/3. 
Nguyễn Thanh Hà và các người đẹp đại diện Nepal, Phần Lan và Ecuador (từ trái sang). Cô gái 19 tuổi cho biết hồi hộp, lo lắng nhưng cũng háo hức vì lần đầu được xuất ngoại thi nhan sắc. 
Thanh Hà trong bữa tiệc tối cùng các thí sinh. Do thông thạo tiếng Anh, cô tự tin giao lưu và thể hiện bản thân giữa đám đông. 
Hoa hậu 19 tuổi khoe sắc trong trang phục truyền thống Việt gồm tà áo dài và nón lá. Các họa tiết đính kết được sử dụng từ vật liệu tái chế. 

Thanh Hà tự tin catwalk trong trang phục áo tắm cùng áo choàng lụa tơ tằm nhuộm mang tên 'Câu chuyện một dòng sông'. Người đẹp muốn gửi gắm thông điệp về tình trạng hạn mặn ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. 

2 bộ trang phục dân tộc "Hồn nước" và "Sống xanh". Trong đó, "Hồn nước" chuyển tải thông điệp về vẻ đẹp rực rỡ đầy sức sống của nước. "Sống xanh" biểu trưng của một thế hệ trẻ biết giữ gìn nét đẹp văn hóa truyền thống, biết quan tâm và hành động vì môi trường.

Bên cạnh các vòng thi chính, cô cố gắng chỉn chu cho các phần thi phụ nhằm truyền tải những nét đẹp văn hóa và du lịch Việt Nam. "Tôi sẽ cố gắng thể hiện hết mình. Tôi tin với sự hỗ trợ của ê-kíp, tôi sẽ đạt thành tích tốt trên sân khấu Ai Cập", Thanh Hà cho biết.

Miss Eco International 2023 là sân chơi nhằm hướng tới chủ đề bảo vệ sinh thái, nâng cao nhận thức về môi trường. Năm 2022, người đẹp Trần Hoài Phương của Việt Nam dự thi và giành giải Miss Eco châu Á, vào top 11 thí sinh có Trang phục dân tộc đẹp nhất.