Nguyễn Thanh Hà cho biết cô và ê-kíp đã mang 80 chiếc nón lá Việt Nam đến Ai Cập để làm món quà nhỏ trong buổi lễ trao quà văn hóa giữa các hoa hậu đến từ 65 nước, khu vực trên thế giới. 

Theo hoa hậu, việc vận chuyển 80 chiếc nón lá gặp khá nhiều khó khăn. Cô phải giải trình với phía hải quan và các bên vận chuyển hành lý. Tuy nhiên, cô quyết tâm đem hình ảnh Việt Nam đến với bạn bè thế giới. 

Theo truyền thống của cuộc thi, mỗi người đẹp sẽ đem đến những món quà nhỏ, đại diện cho vẻ đẹp văn hóa, truyền thống, hoặc giới thiệu nét riêng từ vùng đất quê hương họ. Trong đó, món quà nón lá của đại diện Việt Nam được ban tổ chức cuộc thi đánh giá cao vì sự bình dị, thân thiện môi trường và tôn vinh bản sắc dân tộc. 

Các nón lá được Nguyễn Thanh Hà chuẩn bị kỹ lưỡng từ trước khi lên đường dự thi. Cô nhờ các nghệ sĩ vẽ lên những thắng cảnh quê hương, từ núi non sông nước Ninh Bình kỳ vĩ đến chợ nổi Cái Răng, hình ảnh đỉnh núi Fansipan hay Bưu Điện TP.HCM, Mũi Cà Mau. 

“Chiếc nón lá Việt Nam từ lâu đã được du khách nước ngoài yêu thích mỗi khi du lịch Việt Nam. Với vai trò hoa hậu, tôi muốn trao tặng cho các thí sinh cùng tham dự cuộc thi như một hình thức quảng bá, giao lưu văn hóa”, Nguyễn Thanh Hà nói. 

Người đẹp đến từ các nước bày tỏ hào hứng khi nhận được món quà. Họ tạo dáng chụp ảnh cùng trang phục dân tộc của quê hương mình và hứa sẽ sớm đến Việt Nam. 

Bên cạnh các vòng thi chính, Nguyễn Thanh Hà cho hay luôn cố gắng chỉn chu cho các phần thi phụ nhằm truyền tải những nét đẹp văn hóa và du lịch Việt Nam. "Tôi sẽ cố gắng thể hiện hết mình. Tôi tin với sự hỗ trợ của ê-kíp, tôi sẽ đạt thành tích tốt trên sân khấu Ai Cập", Thanh Hà cho biết.

Nguyễn Thanh Hà là người đẹp đại diện Việt Nam tham gia Hoa hậu Môi trường Thế giới 2023. Cô tranh tài cùng những người đẹp có sắc vóc ấn tượng từ Mexico, Paraguay, Mauritius, Nam Phi, Hàn Quốc, Ecuador... 

Miss Eco International 2023 - Hoa hậu Môi trường Thế giới 2023 đang bước vào chặng đường cuối cuộc thi. Đêm chung kết diễn ra tối 3/3 (giờ địa phương), với sự tranh tài của 65 nhan sắc đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ.