Hoa hậu Môi trường thế giới 2023 Nguyễn Thanh Hà là khách mời của chương trình giao lưu văn hóa nghệ thuật Việt Nam - Malaysia. 

Tại sự kiện, Nguyễn Thanh Hà gây ấn tượng bởi nhan sắc ngọt ngào. Cô cho thấy sự khéo léo trong việc lựa chọn trang phục để tham gia những chương trình có tính chất giao lưu văn hóa. 

Hoa hậu Thanh Hà mặc áo dài ngũ thân.

Người đẹp quê Bến Tre diện áo dài ngũ thân do Nghệ nhân Phạm Văn Tuyền thực hiện riêng. Nguyễn Thanh Hà tự hào khi được khoác lên bộ trang phục có màu sắc giống với màu cờ Tổ quốc.

Nguyễn Thanh Hà cho biết, chiếc áo dài diện tại sự kiện có thông điệp vô cùng ý nghĩa. Nó không chỉ là biểu trưng cho truyền thống, văn hóa, sự thanh lịch của người phụ nữ Việt Nam mà hơn hết, đó là tinh thần tự hào dân tộc.

Thanh Hà và các người mẫu có dịp giới thiệu áo dài truyền thống của Việt Nam.

Thanh Hà chia sẻ, từ khi bén duyên với các hoạt động nghệ thuật được tiếp xúc với nhiều mẫu váy áo lộng lẫy nhưng vẫn tự tin nhất khi mặc áo dài.

Với vai trò là hoa hậu, một người trẻ, cô luôn ý thức được việc giữ gìn, phát huy những giá trị truyền thống của dân tộc và áo dài là một trong số đó. Vì vậy, đối với những sự kiện giao lưu văn hóa, người đẹp thường ưu tiên chọn áo dài.

Thanh Hà luôn tự tin khi diện áo dài tại sự kiện.

 

Cô chia sẻ, quá trình tham gia cuộc thi Hoa hậu Môi trường thế giới đã có dịp giới thiệu về trang phục truyền thống của Việt Nam với các thí sinh quốc tế. 

“Các bạn đều khá thích thú khi nhìn thấy tôi diện áo dài. Đó là niềm tự hào của tôi trong hành trình mang chuông đi đánh xứ người", Nguyễn Thanh Hà bày tỏ.

Trước thực trạng nhiều bạn trẻ sáng tạo, phá cách khiến áo dài mất đi nét đẹp vốn có, Nguyễn Thanh Hà bày tỏ thái độ không hài lòng. Cô cho rằng bất cứ sự sáng tạo nào cũng có những chuẩn mực nhất định và không thể biện minh cho điều đó để làm ảnh hưởng đến những giá trị truyền thống của dân tộc.

“Tôi tin khi các bạn tìm hiểu kỹ về lịch sử và ý nghĩa của tà áo dài sẽ biết cách trân trọng và góp phần mang nó đến với bạn bè quốc tế", nàng hậu bộc bạch.

Nguyễn Thanh Hà bày tỏ thái độ không hài lòng khi nhiều người phá cách áo dài.

Nguyễn Thanh Hà nói trên cương vị là một Hoa hậu Môi trường thế giới 2023, cô không quên trách nhiệm đặc biệt là lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường và phát triển bền vững. 

“Bằng cách tham gia vào các hoạt động đoàn, hội và giao lưu văn hóa, tôi hy vọng sẽ truyền cảm hứng cho người khác để cùng nhau tạo ra một tương lai bền vững, xanh sạch và tươi đẹp cho hành tinh của chúng ta”, cô nói.