Hoa hậu Phan Kim Oanh xuất hiện tại buổi ra mắt phim hài Tết 2023 Đại gia chân đất Làng ế vợ. Sự xuất hiện của Mrs Grand International 2022 (Hoa hậu Quý bà Hòa bình Quốc tế 2022) nhận được sự chú ý của truyền thông và khách mời.

Phan Kim Oanh trong buổi ra mắt phim. 

Tại buổi ra mắt phim, đạo diễn Bình Trọng đã dành nhiều lời ưu ái đến hoa hậu Phan Kim Oanh. Khi được hỏi về cát xê đóng phim, Phan Kim Oanh thẳng thắn cho biết sau đăng quang cô nhận được nhiều lời mời từ các đơn vị nhãn hàng và mức giá cũng cao hơn. Tuy nhiên khi làm việc với Bình Trọng cô chưa bao giờ yêu cầu hay đòi hỏi. 

"Tôi và anh Bình Trọng có mối quan hệ thân thiết từ nhiều năm trước. Vì thế khi anh mời làm phim tôi chưa bao giờ đưa ra giá cát xê mình phải nhận được là như thế nào. Tuy nhiên, anh Bình Trọng là người rất rõ ràng và chưa bao giờ khiến mọi người phải lăn tăn khi làm việc mới mình”, cô nói. 

Sau 1 tháng đăng quang, Phan Kim Oanh đã thực hiện bộ ảnh chụp cùng vương miện. Cô cho biết nhận thấy rõ hơn về sứ mệnh của một hoa hậu. Đó là lan tỏa và mang đến những giá trị tích cực cho cộng đồng, hỗ trợ những đối tượng yếu thế có được nhiều cơ hội để thay đổi cuộc sống.

“Với vai trò là hoa hậu, tôi sẽ không phụ niềm tin của khán giả. Tôi sẽ tiếp tục công việc kinh doanh thành công và đồng thời làm nhiều công việc thiện nguyện cho xã hội”, cô chia sẻ. 

  

Khi mới đăng quang, nhan sắc của cô cũng gây nên nhiều tranh cãi. Phan Kim Oanh vốn sở hữu làn da đẹp, vóc dáng thon gọn nhưng khi lên hình và do góc máy khiến cô khá khác so với ở ngoài đời. 

Bên cạnh đó, Kim Oanh cũng cho biết cuộc sống của mình thay đổi nhiều sau 1 đêm đăng quang. Khi đi làm, đến nơi công cộng đã có nhiều người nhận ra cô. Vì thế, Kim Oanh ý thức chú ý đến hình ảnh của mình hơn. 

Diễn viên Phan Kim Oanh sinh năm 1988 tại Hải Phòng, cô vốn không phải là gương mặt xa lạ với khán giả màn ảnh. Trước khi trở thành hoa hậu, cô từng là diễn viên phụ tham gia các dự án phim truyền hình của VTV, hợp tác với các nghệ sĩ gạo cội như: NSND Trọng Trinh, Quang Tèo, Công Lý,… trong các phim như: Về nhà đi con, Những cô gái trong thành phố, Tình yêu và tham vọng, Lửa ấm….