Ngày 5/11, hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên và đơn vị quản lý tổ chức buổi gặp gỡ với đông đảo các cơ quan báo chí để công bố chính thức quanh vụ việc bị bà Đặng Thùy Trang (ngụ ở quận Ninh Kiều, Cần Thơ), khởi kiện ra Tòa đòi bồi thường hơn 2,4 tỷ đồng.

Thùy Tiên khẳng định không hề nhận bất cứ tiền của ai, không nhận tiền từ bà Đặng Thùy Trang.

Theo hoa hậu Thùy Tiên, khi đang trong quá trình tham gia cuộc thi “Hoa khôi Nam Bộ” năm 2017, bà Trang chủ động liên lạc, hứa sẽ giúp đỡ vì Thùy Tiên có tiềm năng. Tuy nhiên, để đạt giải thì phải có tiềm năng kinh tế nên bà Trang hứa sẽ kiếm người hỗ trợ.

Hoa hậu Thùy Tiên khẳng định mình bị gài

“Em không nhận được sự hỗ trợ nào và em nhận ra em đã bị gài. Sau này, em biết việc này không phải xảy ra với mình em mà với nhiều cô gái ở các cuộc thi nhỏ lẻ. Vì các cô gái trẻ không có tiền, họ cố tình gài để sau này ép cặp đại gia để trả lại tiền lại cho họ. Nhiều người do không có tiền nên đã bị ép tham gia vào các đường dây mua bán dâm. Đây là vấn đề đã xảy ra mà không ai dám nói ra.

Em đang đấu tranh cho các cô gái trẻ để sau này không ai gặp lại trường hợp như em, em may mắn không bị dính vào đường dây nào cả. Trước giờ em không dám làm tới, em biết em có bất lợi, không biết thắng thua như nào. Nhưng bây giờ em không quan trọng tới việc thắng thua, em muốn là sau này không có cô gái nào giống như em. Có thể đây là bước đi rủi ro trong sự nghiệp của em nhưng em vẫn phải nói”, hoa hậu Thùy Tiên cho hay.

Thùy Tiên thừa nhận có ký vào tờ giấy do bà Trang đưa ra nhưng thực tế không nhận tiền, không nhận bất cứ hỗ trợ nào từ bà Trang. Thùy Tiên khẳng định, trong cuộc thi “Hoa khôi Nam Bộ” năm đó, mọi thứ là do Ban tổ chức hỗ trợ, kể cả quần ào.

Hoa hậu Thùy Tiên và bà Phạm Kim Dung Tổng giám đốc Công ty Sen Vàng 

Trước đó, hoa hậu Thùy Tiên bị bà Đặng Thùy Trang tố tiếp cận rồi vay 1,5 tỷ đồng để làm chi phí tham gia “Hoa khôi Nam Bộ” với cam kết, sau khi thắng giải sẽ dùng cát-xê trả và để bà Trang làm quản lý, hưởng phần trăm khi nhận show.

Tuy nhiên, sau khi thắng giải, Thùy Tiên không hợp tác cũng không trả nợ. Vì vậy, bà Trang đã khởi kiện Thùy Tiên ra Tòa yêu cầu Thùy Tiên phải trả gần 2,4 tỷ đồng (bao gồm 1,5 tỷ đồng tiền nợ và 932 triệu đồng tiền bồi thường). Đồng thời, phải cải chính thông tin, đăng thông báo xin lỗi công khai trên ba trang báo.

Phía hoa hậu Thùy Tiên cũng khởi kiện bà Đặng Thùy Trang. Theo đơn khởi kiện, khi đường dây mại dâm do Lê Hoàng Long cầm đầu bị công an triệt phá, bà Trang đã cố ý sử dụng hình ảnh của cô đứng cạnh Lê Hoàng Long rồi đưa thông tin úp mở, lời lẽ ám chỉ lên mạng xã hội khiến dư luận hiểu lầm cô có liên quan đến đường dây mại dâm này.

Cho rằng, hành vi của bà Trang xâm phạm nghiêm trọng đến hình ảnh, danh dự, uy tín của mình, Thùy Tiên đã khởi kiện ra Tòa, yêu cầu tòa án buộc bà Trang chấm dứt hành vi đăng bài viết có sử dụng hình ảnh cá nhân của cô trên các trang mạng xã hội; buộc bà Trang gỡ bỏ toàn bộ các bài viết có thông tin, hình ảnh, nội dung sai sự thật.

Đồng thời, Thùy Tiên cũng yêu cầu tòa buộc bà Trang bồi thường thiệt hại về vật chất và tinh thần với số tiền 387,6 triệu đồng.