“Hành trình” của những cảm xúc

Trong đại nhạc hội đón năm mới Hoa xuân ca 2024 ca sĩ Thu Phương xúc động nghẹn ngào khi thể hiện liên khúc “Nước ngoài” và “Đường xưa tuyết trắng”. 

Là nghệ sĩ sống xa quê hương nhiều năm, vì vậy, với liên khúc trong Hoa xuân ca 2024, Thu Phương đã làm thổn thức trái tim của biết bao khán giả bằng những nỗi day dứt của người con xa xứ.

anh 1.jpg

Cùng với sân khấu được thiết kế lấy cảm hứng từ những ngả đường tụ về một điểm và màn led mang dáng dấp của những mái nhà, giọng hát của Thu Phương gợi nhắc về không gian sum họp, đoàn tụ ấm áp đặc biệt của ngày Tết cổ truyền. 

Bên cạnh liên khúc của Thu Phương, Hoa xuân ca 2024 còn quy tụ những nghệ sĩ, ca sĩ trẻ có nhiều cống hiến nổi bật và để lại nhiều dấu ấn đậm nét trong năm qua như Mỹ Tâm, Hà Trần, Tùng Dương, NSƯT Kim Tử Long, Đen Vâu, Hồ Ngọc Hà, Hồ Quỳnh Hương, BinZ, Phan Mạnh Quỳnh, Văn Mai Hương, Lân Nhã, Uyên Linh, Phương Mỹ Chi, Hoàng Thuỳ Linh, Hoà Minzy, Hoàng Hải, Phương Linh, vũ công Quang Đăng, Tăng Duy Tân, MONO, GreyD, nhóm Chillies, nhóm MTV, ban nhạc Màu nước, Nomovodka...  

anh 2.jpg

Để làm nên màu sắc của một đại nhạc hội cuối năm, Hoa xuân ca 2024 có sự chăm chút, đầu tư kỹ lưỡng về phần âm nhạc qua những ca khúc thể hiện tình yêu, sự gắn bó với quê hương xứ sở. Từng phần trình diễn, sân khấu Hoa xuân ca 2024 biến đổi linh hoạt, lúc đưa khán giả “du hành thời gian” về với sân khấu retro từ thập niên 70-80, khi lại đưa những hơi thở của thời đại mới hoà vào nhịp nhạc sôi động, hứng khởi của những nghệ sĩ Gen Z.

anh 3.jpg

Những thử nghiệm mới mẻ và sự kết hợp độc đáo

Điều đặc biệt tại Hoa xuân ca 2024 là những ca khúc cũ đã có diện mạo mới mẻ nhờ bản phối và sự kết hợp sáng tạo của những nhà sản xuất âm nhạc tài năng. Nhờ vậy một đường dây câu chuyện âm nhạc xuyên suốt đã được tạo dựng, có chiều dài thời gian và chiều sâu cảm xúc, hướng về gia đình, về quê nhà, về tình yêu con người. 

Mỗi tiết mục trình diễn đều được dành riêng cho Hoa xuân ca 2024, từ bản phối âm nhạc tới cách dàn dựng công phu, ấn tượng. Sân khấu của chương trình cũng là nơi đầu tiên nhiều nghệ sĩ lựa chọn trình làng những thử nghiệm mới mẻ và sự kết hợp độc đáo trong âm nhạc. 

anh 4.jpg

Có thể kể đến như lần đầu tiên, ca sĩ Phan Mạnh Quỳnh và Phương Linh cùng thể hiện chùm ca khúc của nhạc sĩ An Thuyên và Nguyễn Trọng Tạo trên nền dân ca ví dặm Nghệ Tĩnh. NSƯT Kim Tử Long hoà giọng cùng Phương Mỹ Chi giữa không gian sông nước miền Nam, làm nên một bản song ca độc đáo giao thoa giữa hai thế hệ nghệ sĩ. 

anh 5.jpg

Cũng trong đêm nhạc, Hoàng Hải và Uyên Linh cùng thể hiện nội lực qua bản phối theo phong cách Rock, làm mới ca khúc nổi tiếng về quê hương của nhạc sĩ Lê Minh Sơn. Lân Nhã, Văn Mai Hương lại mang tới nhũng xúc cảm lãng mạn, ngọt ngào của một cặp đôi đang say đắm trong tình yêu với bản mash-up hai tình khúc nổi tiếng của Đỗ Bảo và Hứa Kim Tuyền. Đen Vâu cùng nhóm MTV lần đầu tiên biểu diễn live “Trốn tìm”, một trong những ca khúc ấn tượng nhất trong sự nghiệp của anh. 

Bên cạnh 23 tiết mục trình diễn ấn tượng, những phóng sự được thực hiện kỹ lưỡng, chú trọng chất lượng nội dung và hình ảnh đã trở thành “đặc sản” của Hoa xuân ca. 

Năm nay, khán giả sẽ được theo chân các nghệ sĩ Mỹ Tâm, Phan Mạnh Quỳnh, Isaac trên hành trình trở về quê hương. Trút bỏ hào quang lấp lánh của những ngôi sao, họ về nhà trong ngày cuối năm với hình ảnh đời thường, gần gũi, với những tình cảm nguyên sơ, chân thành nhất, với những bộc bạch về kỷ niệm ấu thơ, về ý nghĩa thiêng liêng của hai tiếng “quê hương”, về sự gắn bó với gia đình - điểm tựa cho những thành công sau này. 

Câu chuyện được nhóm phóng viên thường trú của Đài THVN ở nước ngoài thực hiện sẽ đưa tới một góc nhìn khác về cuộc sống của những người Việt xa quê, về nỗi mong ngóng được trở về, đoàn tụ. 

Với sự đầu tư công phu, kỹ lưỡng, Hoa xuân ca 2024 sẽ lên sóng vào tối 29 Tết âm lịch với độ phủ rộng khắp, trên đồng loạt các kênh sóng VTV1, VTV3, VTV8, VTV9 và VTV Cần Thơ. 

Đại diện VPBank - nhà tài trợ duy nhất của chương trình - bày tỏ, “Hoa Xuân Ca là chương trình nghệ thuật mang tầm quốc gia, được đầu tư quy mô, đẳng cấp với sự tham gia của đội ngũ sản xuất danh tiếng và các ngôi sao hàng đầu Việt Nam. VPBank rất tự hào khi được cùng VTV mang đến một chương trình nghệ thuật với chất lượng cao nhất và cũng là một món quà thịnh vượng tinh thần đậm đà bản sắc Việt. 

Cùng với Hoa Xuân Ca 2024, chúng tôi mong muốn lan tỏa những cung bậc cảm xúc và ấm áp, thiêng liêng của Tết quê nhà đến với mọi người Việt Nam trên toàn cầu, khơi gợi tình yêu, lòng tự hào về một Việt Nam thịnh vượng và phồn vinh”.

Những năm qua, với sứ mệnh “Vì một Việt Nam thịnh vượng”, VPBank luôn nỗ lực kiến tạo nên những sự kiện văn hóa, nghệ thuật, thể thao đẳng cấp dành cho người Việt như các đêm nhạc tầm cỡ của các ngôi sao quốc tế Richard Clayderman, Kenny G, Westlife tại Việt Nam, những giải chạy quốc tế quy mô lớn như VPIM, VPHM… hay đại nhạc hội miễn phí thu hút hàng chục nghìn người tham gia Light Up Viet Nam 2022…

Với vai trò là nhà tài trợ duy nhất của Hoa Xuân Ca 2024, VPBank tiếp tục gắn tên mình với một sự kiện nghệ thuật tiêu điểm mang tầm quốc gia.

Đình Sơn