Vừa qua, báo VietNamNet đã chuyển số tiền 67.160.555 đồng đến gia đình bé Bảo Khang. Đây là tấm lòng bạn đọc giúp đỡ bé có thêm động lực chữa bệnh.

Như báo đã đăng tin, bé Kiều Bảo Khang ở thôn Lưu Giáo, xã Tượng Lĩnh, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam là nhân vật trong bài viết: “ Mẹ nghèo khóc nghẹn vì không còn tiền cứu con 5 tháng tuổi mắc nhiều bệnh nan y”.

Số tiền hơn 67 triệu đồng, tấm lòng bạn đọc giúp đỡ cháu Bảo Khang chữa bệnh đã được Báo VietNamnet chuyển đến gia đình

Chị Nguyệt kết hôn từ sớm rồi sinh con đầu lòng vào năm 2019. Cuộc sống gia đình hết sức khó khăn, chồng chị mồ côi cả cha lẫn mẹ từ nhỏ, phải nhờ ông bà nội nuôi dưỡng. Biết hoàn cảnh nhà chồng, chị luôn tìm cách động viên để cùng nhau gây dựng mái ấm bình yên. Nhưng tai ương không chịu buông tha đôi vợ chồng trẻ vào thời điểm chị mang thai con thứ hai.

Niềm vui sắp đón một thiên thần đáng yêu kéo dài chẳng được bao lâu, khi thai bước vào tuần thứ 36, chị Nguyệt đi siêu âm ở Bệnh viện E thì phát hiện đứa trẻ trong bụng mắc bệnh tim bẩm sinh. Kể từ đó, chị phải nhập viện để theo chế độ chăm sóc đặc biệt dành cho bà bầu có con mắc bệnh hiểm nghèo.

Tuy nhiên khi mới lọt lòng mẹ, bé Khang lại xuất hiện triệu chứng vàng da. Qua xét nghiệm, các bác sĩ kết luận con bị nhiễm virus viêm gan CMV kèm thêm chứng thoát vị bẹn.

Kể từ đó trở đi, gia đình chị Nguyệt đứng trước rất nhiều sóng gió. Do chồng chị làm công nhân, lương ba cọc ba đồng nên thu nhập rất hạn chế. Số tiền kiếm được chỉ đủ lo tiền ăn rồi bỉm sữa. Chị phải ở nhà chăm các con suốt từ năm 2019 đến nay. 

Lúc Khang mắc một loạt căn bệnh hiểm nghèo, hai vợ chồng phải đi vay mượn khắp nơi khoản tiền lên đến hơn 100 triệu đồng. Toàn bộ số tiền này do gia đình chị vay nợ lãi tính theo ngày vì nhà không có sổ đỏ để thế chấp ngân hàng. Trong lúc gặp khó khăn nhất thì may mắn anh chị được bạn dọc Báo VietNamNet giúp đỡ kịp thời.

Cầm trên tay số tiền lớn, chị Nguyệt xúc động: “Mẹ con em không biết nói gì hơn ngoài lời cảm ơn chân thành đến báo cũng như các nhà hảo tâm đã giúp đỡ để gia đình có điều kiện tiếp tục điều trị bệnh cho con".

Chị Nguyệt cho biết, hiện tại cháu Khang vẫn đang điều trị bằng thuốc và theo dõi thăm khám định kì.

Phạm Bắc