{keywords}
 Hoàng Dương vào công an xã tên Dũng sẽ xuất hiện ở tập 45 'Phố trong làng'. 

Không áp lực vì là con trai NSND Hoàng Dũng

- Bạn có gặp áp lực khi lần đầu đóng phim truyền hình lại là phim đã phát sóng và có sự quan tâm nhất định của khán giả như 'Phố trong làng'?

Trước hôm đi quay tôi có suy nghĩ và hỏi mọi người rằng ra hiện trường có cần phải chuẩn bị kỹ không hay phục trang ra sao. Các anh chị nói vào vai công an thì không phải chuẩn bị phục trang nên cứ bình tĩnh, ra bối cảnh có gì không biết mọi người sẽ nói cho. Khi ra hiện trường tôi cũng được mọi người giúp đỡ và chỉ cho góc nào quay thuận lợi cũng như làm thế nào để học thoại nhanh nhất và thần thái để lên hình ổn nhất. Vì có các anh chị hỗ trợ nên tôi cảm thấy tự tin hơn và mọi việc khá suôn sẻ.

- Đóng phim có khác nhiều so với khi bạn đóng kịch hay diễn các tiểu phẩm trong trường ĐH Sân khấu & Điện ảnh?

Khác rất nhiều! Khi làm một vở kịch chúng tôi có thời gian để chuẩn bị và ngấm vai diễn nhưng khi quay phim truyền hình thi cần nhanh nhạy, ứng biến hơn khi ra hiện trường vì có thể hôm nay có cảnh không diễn theo kịch bản và mình phải nắm được ý đồ của đạo diễn.

{keywords}
Hoàng Dương sinh năm 1999, vừa tốt nghiệp ĐH Sân khấu & Điện ảnh tháng 11/2021.  

- Hoàng Dương mới ra trường nhưng khi đến đoàn làm phim rất nhiều người trong ê kíp đều đã từng làm việc cùng hay biết đến bố mình, thậm chí có diễn viên còn từng là học sinh của NSND Hoàng Dũng. Điều đó mang đến thuận lợi hay tạo thành áp lực cho bạn?

Như chị nói, tôi may mắn hơn tất cả những người làm nghệ thuật khác là được sống trong môi trường nghệ thuật từ nhỏ, được tiếp xúc với các anh chị và được nhận sự giúp đỡ nhiệt tình của mọi người. Còn về áp lực, trước đây tôi từng nghĩ bố mình như thế, khi làm phim mình có vượt qua được không? Nhưng càng lớn dần tôi càng cảm thấy đó không phải là áp lực mà là thuận lợi để mình có cơ hội tự làm, tự trải nghiệm bằng sức của mình.

- Nếu còn sống chắc chắn NSND Hoàng Dũng sẽ chỉ bảo hay góp ý cho diễn xuất của con trai bạn thấy sao không còn người đồng hành lớn bên cạnh trong suốt chặng đường làm nghề dài? Với con trai, chắc chắn NSND Hoàng Dũng còn là một người thầy nghiêm khắc hơn nhiều?

Tôi nghĩ mình thuận lợi nhiều hơn các bạn vì khi học ở trường đã có một người thầy rồi, về nhà lại có thêm một thầy nữa. Mà người thầy này lại rất gần gũi, chia sẻ và nói cho mình biết những gì mình làm được hoặc không. Nhưng khi chập chững ra trường và bước chân vào nghề bố lại không còn cũng hụt hẫng bởi tôi vẫn còn có nhiều điều cần bố chỉ bảo, mài giũa hơn nữa.

Bố tôi là người rất tâm lý nhưng cũng rất nghiêm khắc. Nhiều khi ngồi tâm sự tôi và bố rất thoải mái, như hai thanh niên tâm sự với nhau và có thể nói ra hết. Nhưng khi làm việc gì đó mà ông không đồng ý hay không hài lòng thường  tôi sẽ không muốn tiếp tục làm việc đó nữa. Đi làm về chưa bao giờ tôi được bố khen. Nếu hỏi hôm nay con diễn thế nào cùng lắm ông chỉ nói: "Cũng được nhưng mà ông đừng có mà tinh vi".  Nhiều khi bố nói với tôi: "Mày diễn không bằng mấy thằng lớp tao đâu".

{keywords}
 Hoàng Dương và NSND Hoàng Dũng. Anh nói hai bố con ít có hình chụp riêng với nhau. 

Tôi tự nhủ làm tốt việc mình đang làm còn mọi người nói gì không quan trọng 

- Dương đã báo cáo với bố sau khi đóng những cảnh đầu tiên của 'Phố trong làng' rồi chứ?

Vâng, từ khi mới nhận vai tôi về nhà châm thuốc, thắp hương nói: "Bố ơi, bây giờ con cũng được mọi người mời đi làm phim rồi nên đã có phim đầu tiên. Bố phù hộ độ trì, đi quay bên cạnh con. Hoặc có cảnh nào còn chưa làm được thì bằng cách nào đó bố phải nhắc cho con để con có thể làm được đúng đường dây mọi người đang mong muốn".

Dù là con trai của bố nhưng tôi vẫn muốn mình trở nên độc lập và được sự đón nhận của mọi người với tư cách là diễn viên Hoàng Dương chứ không phải là tư cách của con trai của NSND Hoàng Dũng.

- Rất nhiều đồng nghiệp của bạn từng là học trò của NSND Hoàng Dũng. Bạn có nghĩ vì điều đó nên họ nhiều khi sẽ khó nói thẳng, nói thật với mình hay có sự ưu ái nhất định với bạn khi làm nghề? Bạn có nghĩ đó là điều bất lợi và cản trở mình?

Ngày trước khi thi vào trường chắc chắn có những lời qua tiếng lại như: "Đấy, bố nó như thế thì nó đâu cần phải thi". Tôi cũng suy nghĩ nhưng tự nhủ với bản thân làm tốt việc mình đang làm còn mọi người nói gì không quan trọng. Khi học trong trường tôi không muốn có bất cứ việc gì đả động đến bố cả. Với tư cách người con, tôi không muốn bố phải giải quyết cho mình bất cứ việc gì.

Bố là người nghệ sĩ lớn trên màn ảnh nên mình làm phải giữ cả hình ảnh và thể diện cho bố. Tôi cố gắng làm tốt việc của mình, còn nếu việc gì không được thì nhờ bố giúp sau (cười). Khi ở trường tôi cố gắng học tốt, làm tốt các môn thi để mọi người trong lớp thấy tôi cũng có năng lực chứ không phải do ảnh hưởng của bố mà tôi được đứng ở đây.

{keywords}
NSND Hoàng Dũng cùng hai con trai và cháu nội. Trong nhà chỉ có Hoàng Dương theo nghiệp diễn của ông. 

- Trước đó NSND Hoàng Dũng có định hướng cho con trai theo nghề bố?

Thực ra bố rất muốn tôi theo con đường diễn viên giống như ông. Lúc tôi còn chưa học lên cấp 3, bố nói: "Mang tiếng nhà có hai thằng con trai mà chẳng thằng nào theo nghề, chẳng biết dạy gì cho hai thằng chúng mày cả". Trong thâm tâm ông rất muốn tôi theo nghề nhưng không bao giờ sắp đặt hay áp đặt suy nghĩ đó lên tôi cả. Ông chưa bao giờ nói: "Mày có muốn làm diễn viên không?" hay "Tao nghĩ mày làm nghề này hợp". Ông muốn tự chúng tôi tìm tòi sở thích của mình, nếu thấy phù hợp sẽ cho làm. Bởi ông quan niệm nghề nghiệp là thứ đi theo mình cả đời nên ông không tiếc một vài năm cho tôi học lại một ngành nghề khác có thể phù hợp với mình hay cuộc sống.

- NSND Hoàng Dũng có rất nhiều học trò nổi tiếng như Việt Anh, Hồng Đăng, Thanh Hương, Duy Hưng.... Dương có hy vọng sau này mình sẽ trở thành diễn viên đình đám như các anh chị?

Trước mắt, tôi là diễn viên mới nên khao khát được làm nhiều dạng vai diễn. Tôi mong các vai của mình đều được sự đón nhận yêu thương của khán giả. Các anh chị như tấm gương để tôi noi theo, phấn đấu. Sau này tôi có phát triển như thế nào tôi hy vọng sau này khán giả sẽ nhớ tên mình là Hoàng Dương.

Hoàng Dương cùng các học trò tổ chức sinh nhật cho NSND Hoàng Dũng trong viện vào 31/12/2020. 

Mỹ Anh
Ảnh: NVCC

Con trai NSND Hoàng Dũng bất ngờ vào vai công an trong 'Phố trong làng'

Con trai NSND Hoàng Dũng bất ngờ vào vai công an trong 'Phố trong làng'

Hoàng Dương, con trai út sinh năm 1999 của cố NSND Hoàng Dũng đảm nhiệm vai chiến sĩ công an thứ 4 ở Tân Xuân trong 'Phố trong làng'.