Dự án 'đắp chiếu' lột xác thành trung tâm thương mại hoành tráng nhất Hà Nội

Lotte Mall Hanoi nằm bên trục đường dẫn lên cầu Nhật Tân là dự án TTTM có vốn đầu tư đắt nhất thủ đô. Công trình này từng được khởi công từ năm 2007 rồi nằm bất động hơn một thập kỷ từ đó đến nay. (Xem thêm chi tiết)

Bất động sản ‘cắt lỗ’ 20-30%, cơ hội cho nhà đầu tư xuống tiền?

Thị trường bất động sản đang có hiện tượng cắt lỗ sâu nhưng cũng không có thanh khoản. Cùng thị trường ‘cắt lỗ’ 20-30% ở nhiều nơi nhưng chuyên gia bất động sản cho rằng, quan trọng nhà đầu tư phải biết lựa chọn thị trường. (Xem thêm chi tiết) 

Mua chung cư sẽ không còn được sở hữu vĩnh viễn?

Chính phủ vừa trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội về dự thảo Luật Nhà ở (sửa đổi), trong đó có đề xuất thời hạn sở hữu chung cư. 

Khác với các dự thảo đưa ra trước đây của Bộ Xây dựng đề xuất nhiều phương án, tại dự thảo luật lần này, Chính phủ đưa ra một phương án duy nhất sở hữu nhà chung cư cần có thời hạn. (Xem thêm chi tiết) 

Nhiều dãy nhà tại đây đã làm xong phần thô từ nhiều năm trước nhưng không thể hoàn thiện hẳn và chưa có người vào ở tại khu đô thị Nam An Khánh (Hoài Đức, Hà Nội) (Ảnh: Thạch Thảo)

Chủ đầu tư liên tục thất hẹn, người thu nhập thấp mòn mỏi đợi nhà

Nhiều người mua nhà ở xã hội khối E3, E4 thuộc dự án nhà ở xã hội khu công nghiệp Hoà Khánh (quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) bức xúc khi chủ đầu tư trễ hẹn giao nhà gần 2 năm trời khiến họ rơi vào cảnh khó khăn, kiệt quệ. (Xem thêm chi tiết)

Trụ sở 13 năm chưa hoàn thành của VietinBank

Sau 13 năm khởi công, dự án VietinBank Tower (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) vẫn được quây tôn kín, cỏ dại mọc cao quá đầu người vì bị bỏ hoang nhiều năm. (Xem thêm chi tiết)

CapitaLand đàm phán 1,5 tỷ USD mua một phần dự án Vinhomes

Theo nguồn tin của Reuters, CapitaLand đang xem xét mua một phần dự án Vinhomes Ocean Park 3 của Vinhomes ở Hà Nội hoặc một dự án khác ở phía Bắc TP Hải Phòng. Thỏa thuận này sẽ đánh dấu một trong những giao dịch bất động sản lớn nhất ở Đông Nam Á trong vài năm qua. (Xem thêm chi tiết) 

Dự án Vinhomes Ocean Park 3 đang được CapitaLand xem xét mua một phần (Ảnh: Vinhomes)

Nhiều cao ốc sắp 'mọc' lên gần nút giao thông Nguyễn Xiển - Nguyễn Trãi

Có 3/4 dự án bất động sản có nhu cầu sử dụng đất nằm gần khu vực nút giao thông Nguyễn Xiển - Nguyễn Trãi, theo kế hoạch sử dụng đất của quận Thanh Xuân năm 2023 vừa được TP Hà Nội phê duyệt. (Xem thêm chi tiết) 

Những biệt thự 'ma' lạnh lẽo ở Hà Nội

Sau 15 năm xây triển khai xây dựng, Khu đô thị Nam An Khánh (Hoài Đức, Hà Nội) vẫn dở dang, không thể hoàn thiện. Hơn trăm căn biệt thự đẹp như mơ bị bỏ không, xung quanh vắng bóng người. (Xem thêm chi tiết) 

Người Việt thu nhập 169 năm mới mua được nhà mặt phố, hơn 20 năm mua căn hộ chung cư

Giá rao bán trung bình các loại hình nhà ở Hà Nội hiện nay là 22,8 tỷ đồng/căn với nhà mặt phố, 17,8 tỷ đồng/căn với biệt thự, 6,3 tỷ đồng/căn với nhà riêng và 3,1 tỷ đồng/căn đối với căn hộ chung cư. (Xem thêm chi tiết) 

Bất động sản kỳ vọng sớm thoát đáy, phải giảm giá bán

Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 33/NQ-CP (Nghị quyết 33) về một số giải pháp tháo gỡ và thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển an toàn, lành mạnh, bền vững. Đây được cho là tín hiệu tích cực để thị trường bất động sản dần hồi phục.

Chính phủ tháo gỡ về chính sách, lãi suất… nhưng chủ đầu tư cũng phải giảm bớt lãi vì chủ đầu tư đang kỳ vọng lợi nhuận quá cao. (Xem thêm chi tiết)

Cân nhắc kỹ quy định về thời hạn và chấm dứt quyền sở hữu chung cư

Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cho rằng cần cân nhắc kỹ quy định về thời hạn sở hữu nhà chung cư và chấm dứt quyền sở hữu chung cư trong dự thảo Luật Nhà ở (sửa đổi). (Xem thêm chi tiết) 

Thuận Phong