Tối 4/10, MV Kiềng ba chân của Hoàng Thuỳ Linh và Karik chính thức ra mắt. Sản phẩm đánh dấu sự kết hợp của bộ đôi ca sĩ - rapper nổi bật hiện nay của thị trường nhạc Việt.

Tạo hình của Hoàng Thùy Linh và Karik trong MV. 

Hoàng Thùy Linh và Karik là hai cái tên luôn gắn với những sản phẩm âm nhạc ấn tượng. Trong khi Hoàng Thùy Linh luôn có những dự án với tư duy đặc biệt, sáng tạo kỹ lưỡng tạo ra tổng thể đậm chất riêng; Karik lại phù hợp với những giai điệu và flow rap mượt mà. Việc kết hợp trong dự án được cả hai kỳ vọng tạo nên một sản phẩm ghi dấu với khán giả. 

Trong MV, Hoàng Thùy Linh và Karik lần lượt hóa chiến binh với hình tượng mạnh mẽ. Họ cùng lãnh đạo một nhóm người bước vào cuộc chiến. Sau khi trải qua tranh đấu, họ nhận ra điều quan trọng nhất là phải đoàn kết để chinh phục được thử thách cuối cùng. Hoàng Thùy Linh và Karik cho biết, thông qua sản phẩm âm nhạc, họ muốn lan tỏa đến giới trẻ thông điệp kiên trì, bền bỉ theo đuổi đam mê.

Những câu hát gợi cảm hứng của Hoàng Thùy Linh được lặp đi lặp lại như “Vấp ngã rồi, đứng lên rồi dần dần chạm lên giấc mơ”, “Dù ai có ngả có nghiêng/Thì ta vẫn luôn vững vàng, vẫn luôn bền lâu như là kiềng ba chân”. Bên cạnh đó là những lời rap mạnh mẽ, dứt khoát của Karik: “Thà chậm xíu còn hơn là bước lùi”, “Bảy lần ngã tám lần đứng lên”...

MV được thực hiện bởi đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư. Nữ đạo diễn nhấn vào phần hình ảnh với việc sử dụng 3 gam màu chính là cam - xanh dương - và ánh bạc kim loại tạo hiệu ứng kích thích thị giác. Ca từ của Kiềng ba chân được team DTAP và Karik trau chuốt kỹ lưỡng. Cách phối nhạc mang âm hưởng Việt Nam kết hợp những yếu tố hiện đại cũng tạo điểm nhấn cho sản phẩm. Các trò chơi dân gian như cướp cờ, cầu gỗ… cũng được tái hiện trong MV. 

“Chúng tôi muốn tạo ra một MV lan tỏa thông điệp tích cực, khích lệ mọi người vững vàng tiến bước. Hoàng Thùy Linh và Karik là hai nghệ sĩ rất phù hợp với dự án lần này. Bên cạnh tài năng, cả hai đều có một hành trình dài thử thách, tôi luyện trong nghệ thuật và cả trong cuộc sống để đạt được thành công như hôm nay”, đại diện đơn vị sản xuất chia sẻ. 

MV 'Kiềng ba chân' của Hoàng Thùy Linh - Karik