Con trai Thái tử Ả rập Xê út là một trong số những phi công tiến hành các vụ oanh tạc chống chiến binh IS ở bắc Syria trong tuần này.


{keywords}

Các bức ảnh do Thông tấn xã Ả rập Xê út cho thấy 8 phi công của không quân hoàng gia tại một địa điểm không tiết lộ, sau khi thực hiện xong sứ mệnh.

{keywords} 

Trong nhóm phi công có hoàng tử Khaled bin Salman, con trai của Thái tử Salman bin Abdulaziz Al Saud, tờ The National cho hay.

{keywords} 

Mặc bộ đồ bay, các phi công cười rạng rỡ trong tấm ảnh tập thể được chụp phía trước một chiến đấu cơ đang đậu trong nhà để máy bay.

Hai trong số các phi công chụp ảnh ngồi trên chiến đấu cơ hai người và một số tấm ảnh cho thấy các phi công đang kiểm tra mũ và thiết bị trong phòng thay trang phục. Các chiến đấu cơ có biểu tượng thanh kiếm bắt chéo.

{keywords} 

Thông tấn xã Ả rập Xê út trích lời Thái tử Salman nói: "Các con trai tôi, các phi công, đã hoàn thành bổn phận của mình vì tôn giáo, đất nước và Quốc vương. Tôi tự hào về sự chuyên nghiệp và lòng dũng cảm của các quân nhân trong không lực hoàng gia".

{keywords} 

Ả rập Xê út cùng với Mỹ, Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất, Bahrain, Qatar và Jordan đã tiến hành các vụ không kích sau khi thành lập một liên minh để chống IS.

{keywords} 

Việc công bố ảnh cho thấy Ả rập Xê út muốn đẩy mạnh vai trò công khai của nước này trong việc bảo vệ khu vực.

  • Hoài Linh