Từ một nhân vật phụ của vũ trụ Shrek, mèo đi hia đã trở thành hình tượng người hùng được rất nhiều khán giả yêu mến. Sau phần phim riêng Puss In Boots (2011), người hâm mộ đã luôn mong chờ vào sự trở lại của chú mèo Puss. Sau 11 năm, DreamWork Animations thỏa nỗi niềm của fan hâm mộ khi trình làng bộ phim Puss in Boots: The Last Wish (Mèo đi hia: Điều ước cuối cùng).

Ra rạp Việt vào dịp Tết dương lịch, lại là phim dành cho cả gia đình nên Mèo đi hia: Điều ước cuối cùng được nhiều khán giả lựa chọn bên cạnh bom tấn Avatar 2 vẫn đang hoành hành rạp chiếu. Sau 1 tuần công chiếu, Mèo đi hia: Điều ước cuối cùng thu về 24 tỷ đồng (theo thống kê của Box Office Việt Nam tính đến sáng 6/1). 

Trong lần cuối cùng gặp gỡ khán giả – phim điện ảnh độc lập đầu tiên về chú Mèo đi hia được ra mắt khán giả trong năm 2011, Puss đã vận dụng sự tinh ranh, xảo quyệt của mình để giải cứu thế giới và nhận được sự ca tụng của tất cả mọi người. Giờ đây, sau 11 năm, Puss kiêu ngạo đã choàng tỉnh sau khi mất đi tám mạng và bàng hoàng nhận ra mình chỉ còn lại duy nhất một mạng sống. Chú mèo ngạo nghễ ngày nào đã phải tự hỏi mọi thứ sẽ như thế nào nếu như mình mãi mãi mất đi phép thuật – điều đã giúp cậu trở thành chú mèo đi hia trứ danh.

Đối với đội ngũ nhà làm phim của DreamWorks Animation, bộ phim sẽ làm nên một chương mới vừa để tiếp nối vũ trụ Shrek, vừa đảm bảo được rằng câu chuyện này sẽ khắc họa một cách trọn vẹn và riêng biệt tất cả những sinh vật kỳ ảo mà Puss sẽ gặp gỡ trong hành trình phiêu lưu của mình. 

Antonio Banderas là người lồng tiếng cho mèo đi hia.  

 Trên trang Rotten Tomatoes, Mèo đi hia: Điều ước cuối cùng được chấm số điểm xuất sắc 97% “cà chua tươi”. Tờ Variety dành lời khen ngợi cho phần đồ họa, cũng như đánh giá cao cốt truyện hấp dẫn từ DreamWorks Animation, cho rằng đây là tác phẩm hoạt hình của hãng này tốt nhất kể từ How to Train Your Dragon.

Trong khi đó, Frank Scheck của Hollywood Reporter lại ấn tượng với sự trở lại của ngôi sao Tây Ban Nha Antonio Banderas trong vai trò lồng tiếng cho mèo đi hia. Không khó hiểu khi Mèo đi hia: Điều ước cuối cùng trở thành 1 trong 5 phim hoạt hình hay nhất được đề cử Quả cầu vàng 2023.

Nhân dịp Mèo đi hia: Điều ước cuối cùng công chiếu tại Việt Nam, nhà phát hành CGV tặng độc giả VietNamNet những món quà xinh xắn từ phim gồm: sổ, túi và bút. Để có cơ hội nhận quà, vui lòng trả lời câu hỏi sau: 

1.  Diễn viên nào lồng tiếng cho nhân vật Mèo đi hia?

A. Antonio Banderas
B. Salma Hayek
C. Florence Pugh

2. Phần đầu tiên của 'Mèo đi hia' ra mắt năm nào?

A. 2000

B. 2010

C. 2020

Mail trả lời xin gửi về địa chỉ: congdong@vietnamnet.vn với tiêu đề: "Mèo đi hia" kèm tên, số điện thoại, địa chỉ và món quà muốn nhận. Hạn chót nhận thư là hết ngày 8/1. BBT sẽ chọn ngẫu nhiên độc giả trả lời đúng đáp án sớm nhất để tặng quà.