Hiện nay, ngành Quản trị kinh doanh được đào tạo ở hầu hết các trường kinh tế có tiếng như Trường ĐH Ngoại thương, Trường ĐH Kinh tế Quốc dân, Trường ĐH Thương mại, Trường ĐH Kinh tế (ĐH Quốc gia Hà Nội), Học viện Tài chính... Ngoài ra, một số trường thuộc khối kỹ thuật cũng đào tạo ngành này như ĐH Bách khoa Hà Nội, Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông...

Theo thống kê của Bộ GD-ĐT, trong số hơn 733.000 thí sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển năm nay, nhóm Kinh doanh và quản lý có số lượng nhiều nhất. Do nhiều trường đào tạo, điểm chuẩn vào ngành này cũng được trải rộng; mức học phí đa dạng tùy từng loại chương trình học.

Trường ĐH Ngoại thương

Quản trị kinh doanh là ngành có mức điểm chuẩn cao tại Trường ĐH Ngoại thương hàng năm, khoảng 27-28 điểm. Học phí ngành này tại Trường ĐH Ngoại thương năm 2024-2025 dự kiến khoảng 22-25 triệu đồng với chương trình chuẩn Quản trị kinh doanh, 45-48 triệu với chương trình chất lượng cao Quản trị kinh doanh và 68-70 triệu với chương trình tiên tiến Quản trị kinh doanh.

Trường ĐH Kinh tế Quốc dân

Dù chưa công bố học phí chi tiết cho từng chương trình đào tạo nhưng Trường ĐH Kinh tế Quốc dân dự kiến, với các chương trình chuẩn của trường, học phí dao động 16-22 triệu đồng/năm học tùy theo từng ngành/chương trình đào tạo. Trường cho biết lộ trình tăng học phí tối đa 10% cho từng năm và thực hiện theo Nghị định của Chính phủ.

Trường ĐH Thương mại

Theo công bố của Trường ĐH Thương mại, học phí đối với chương trình đào tạo chuẩn khoảng 24-26 triệu đồng/năm; học phí ngành Quản trị kinh doanh chương trình định hướng chuyên sâu nghề nghiệp quốc tế là 35 triệu đồng/năm. Trường cho biết mức thu học phí hàng năm tăng không quá 12,5% so với năm trước liền kề, theo Nghị định của Chính phủ.

Học viện Ngân hàng

Học phí ngành Quản trị kinh doanh chương trình đào tạo chuẩn của Học viện Ngân hàng năm học 2024-2025 là 740.000 đồng/tín chỉ. Học phí đối với chương trình chất lượng cao dự kiến 37 triệu đồng/năm, không bao gồm học phí cho các học phần Giáo dục quốc phòng và Giáo dục thể chất.

Đối với chương trình đào tạo liên kết quốc tế ngành Quản trị kinh doanh CityU, Mỹ (Cấp song bằng), sinh viên học tập 3 năm tại Học viện Ngân hàng và năm cuối học chương trình của Đại học CityU (Seattle) để cấp song bằng. Học phí cho khóa học 4 năm tại Việt Nam là 380 triệu đồng, trong đó học phí trong 3 năm đầu là 40 triệu VNĐ/năm, năm cuối cùng là 260 triệu VNĐ. Trong trường hợp sinh viên học năm thứ tư tại Mỹ, mức học phí sẽ căn cứ theo học phí của trường đối tác. Với những thí sinh đạt trình độ tiếng Anh tương đương IELTS từ 6.0 sẽ vào thẳng năm thứ 2 và học phí được giảm là 40 triệu đồng.

Trường ĐH Kinh tế, ĐH Quốc gia Hà Nội

Năm học 2024-2025, học phí dự kiến của Trường ĐH Kinh tế, ĐH Quốc gia Hà Nội đối với sinh viên đại học chính quy trong nước khoảng 44-50 triệu đồng/năm. Đối với sinh viên ngành Quản trị kinh doanh dành cho các tài năng thể thao, mức học phí dự kiến áp dụng cho khóa tuyển sinh năm 2024 là 98 triệu đồng/khóa.

Đối với ngành Quản trị kinh doanh liên kết với Đại học Troy, Mỹ và do đại học này cấp bằng, mức học phí cho khóa học chuẩn 122 tín chỉ, sinh viên học theo đúng lộ trình 3,5 năm, học toàn phần tại Việt Nam là hơn 351 triệu đồng/sinh viên.

Đối với ngành Quản trị kinh doanh liên kết với Đại học St.Francis, Mỹ và do đại học này cấp bằng, mức học phí cho khóa học chuẩn 121 tín chỉ, sinh viên học theo đúng lộ trình 4 năm, học toàn phần tại Việt Nam là hơn 358 triệu đồng/sinh viên.

Học viện Tài chính

Học phí dự kiến năm học 2024-2025 của Học viện Tài chính với ngành Quản trị kinh doanh chương trình chuẩn là 25 triệu đồng/năm. Từ những năm học sau học phí có thể thay đổi khi nhà nước thay đổi chính sách về học phí, trường hợp tăng thì mức tăng không quá 10% so với năm học trước.

Trường ĐH Hà Nội

Với ngành Quản trị kinh doanh dạy bằng tiếng Anh tại Trường ĐH Hà Nội, học phí các học phần thuộc khối kiến thức giáo dục đại cương là 720.000 đồng/tín chỉ; học phần thuộc khối kiến thức cơ sở ngành, ngành, chuyên ngành, bổ trợ, dự án tốt nghiệp, thực tập và khóa luận tốt nghiệp, học phí là 880.000 đồng/tín chỉ.

Mức học phí từng năm học có thể tăng theo lộ trình điều chỉnh học phí tuân thủ quy định pháp luật với mức tăng không quá 15%/năm học.

ĐH Bách khoa Hà Nội

Ngành Quản trị kinh doanh hệ chuẩn tại Trường ĐH Bách khoa Hà Nội có học phí khoảng 24-30 triệu đồng/năm, tăng 1 triệu đồng so với năm ngoái. ĐH Bách khoa Hà Nội cho biết học phí các năm sau có thể tăng, nhưng không quá 10%.

Ngành Quản trị Kinh doanh hợp tác với Đại học Troy (Mỹ), do trường này cấp bằng có học phí là 87 triệu đồng một năm (3 kỳ).

Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội

Học phí ngành Quản trị kinh doanh của Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội khoảng 24,6 triệu đồng/năm học. Học phí thực tế trong từng học kỳ phụ thuộc số tín chỉ sinh viên đăng ký học trong học kỳ, đơn giá học phí năm học 2024-2025 là 500.000 đồng/tín chỉ. Học phí các năm học tiếp theo sẽ tăng bình quân không quá 10%/năm học.

Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông

Dù chưa công bố học phí chi tiết cho từng chương trình đào tạo nhưng Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông dự kiến học phí chương trình đại trà năm học 2024-2025 trung bình khoảng 27-34 triệu đồng/năm tùy theo từng ngành học.

Trường ĐH Mở Hà Nội

Năm học tới, Trường ĐH Mở Hà Nội áp dụng mức học phí hơn 19,7 triệu đồng cho ngành Quản trị kinh doanh.

Học viện Phụ nữ Việt Nam

Học phí của Học viện dự kiến khoảng 373.000 - 458.000 đồng/tín chỉ, mỗi năm tăng không quá 15%. Riêng học phí ngành Quản trị kinh doanh chương trình đào tạo bằng tiếng Anh và Quản trị kinh doanh chương trình Liên kết quốc tế dự kiến 892.000 đồng/tín chỉ.