Tháng 4/2024 vừa qua, Đoàn Thanh niên - Hội đồng Đội xã Tân Tiến phối hợp với Công an TP Bắc Giang, Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP Bắc Giang tổ chức chương trình "Tuyên truyền luật trẻ em, quyền của trẻ em trong trường học; phòng chống ma tuý, phòng chống xâm hại trẻ em" cho hơn 1200 cán bộ, giáo viên, học sinh Trường Tiểu học Tân Tiến. 

Tại buổi tuyên truyền, bà Nguyễn Thị Vượng, UVBTV Hội Bảo vệ quyền trẻ em thành phố Bắc Giang đã nêu rõ tầm quan trọng của Luật Trẻ em và các văn bản mới về bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em; khẳng định sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với công tác này. 

tuyentruyen bagiang.jpg
Bà Nguyễn Thị Vượng, UVBTV Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP Bắc Giang tuyên truyền Luật Trẻ em cho các em học sinh

Bà cũng chia sẻ và nêu rõ những hành vi bị nghiêm cấm; các quyền và bổn phận của trẻ em; việc bảo đảm thực hiện chăm sóc và giáo dục trẻ em, bảo vệ trẻ em; sự tham gia của trẻ em vào các vấn đề về trẻ em; trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cơ sở giáo dục, gia đình, cá nhân trong việc thực hiện quyền và bổn phận của trẻ em.

Tại buổi tuyên truyền, các em học sinh của trường được nghe chia sẻ về những nguy cơ và cách phòng chống xâm hại tình dục đối với đối tượng trẻ em dưới 10 tuổi; được tham gia giao lưu với báo cáo viên thông qua các ý kiến.

Cũng tại đây, các em học sinh được Thiếu tá Tạ Văn Sơn - Báo cáo viên của Công an thành phố khái quát tình hình tội phạm về ma túy, người nghiện ma túy trên địa bàn thành phố Bắc Giang; khái niệm chất ma túy, những tác hại khi sử dụng ma túy, nhận diện các chất ma túy “núp bóng”. Đồng thời Thiếu tá đưa ra những kỹ năng phòng ngừa cho học sinh trước những thủ đoạn lôi kéo, dụ dỗ của đối tượng phạm tội về ma túy. 

Đây là hoạt động mang ý nghĩa thiết thực, giúp các em học sinh tìm hiểu pháp luật, các quyền và nghĩa vụ của bản thân, góp phần cùng gia đình và nhà trường giáo dục các em trở thành con ngoan, trò giỏi, người có ích cho xã hội.