Sáng nay (15/3), một số phụ huynh phản ánh, học sinh khối 3, Trường Tiểu học Hồng Sơn (TP Vinh) đến trường không mặc đồng phục đúng quy định để quay phim, chụp hình hoạt động ngoài trời đã bị nhà trường không cho tham gia.

Sau đó, cô giáo chủ nhiệm mời các học sinh trên đứng lên bục giảng chụp ảnh, gửi thông báo lên nhóm phụ huynh của lớp như “một hình phạt”: "Mặc sai đồng phục bị cho về lớp. Không được tham gia”.

Nhiều phụ huynh tỏ ra bức xúc khi nhìn thấy ảnh con bị “bêu” lên toàn nhóm vì mặc quần không đúng đồng phục.

“Trời lạnh không thể bắt con mặc quần đùi. Cô có phạt thế chứ phạt nữa cũng chịu. Con mặc quần đùi về ốm nguyên tháng như đợt trước thì thôi” - một phụ huynh nêu quan điểm.

Một phụ huynh khác cho biết, trong sáng nay, trên nhóm zalo của lớp được thông báo là học sinh mặc đồng phục. Tuy nhiên, không hiểu mặc đồng phục để làm việc gì. Trong khi đó, thời tiết ở TP Vinh đang mưa và lạnh.

Bà Lại Thị Thái Hà - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hồng Sơn (TP Vinh), xác nhận, sáng nay nhà trường tổ chức cho học sinh ở các khối 3 và 4 cùng tham gia đồng diễn nhảy múa, quay phim để gửi đến cuộc thi cấp thành phố tổ chức.

“Để quay hình ảnh dự thi nên học sinh cần mặc đồng phục. Những em không mặc đúng, cô giáo cho quay về lớp vì hình ảnh không đẹp. Để kịp trong thời gian dự thi nên nhà trường tổ chức quay phim. Bữa nay trời không lạnh lắm...” - bà Hà thông tin.