Ngày 4/12, tại TP Vũng Tàu đã diễn ra lễ trao giải cuộc thi Đổi mới sáng tạo ngành khai thác và chế biến hải sản tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu năm 2020.

{keywords}
BR-VT có nhiều tiềm năng về nuôi trồng thủy hải sản. Ảnh minh họa

Đây là cuộc thi do Sở KH&CN tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức nhằm tìm kiếm, phát triển các giải pháp sáng tạo, công nghệ tiềm năng nhằm góp phần giải quyết các vấn đề trong chuỗi cung ứng ngành khai thác, chế biến hải sản (từ công nghệ đánh bắt, giải pháp tàu thuyền, bảo quản, truy xuất nguồn gốc, chế biến, thị trường đến bảo vệ và phát triển nguồn lợi thủy sản).

Lễ trao giải cuộc thi diễn ra trong khuôn khổ sự kiện “Kết nối cung - cầu công nghệ Bà Rịa - Vũng Tàu năm 2020” (Ba Ria – Vung Tau Techconnect 2020).

Được biết đây cũng là lần đầu tiên một cuộc thi về đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực khai thác và chế biến hải sản được tổ chức tại Việt Nam.

Vòng chung kết, Ban tổ chức đã chọn 9 dự án dự thi và trao giải. Giải Nhất đã được trao cho dự án “Thiết bị an toàn cho ngư phủ làm việc trên tàu đánh cá xa bờ” của hai học sinh Trường THPT Vũng Tàu là Bùi Đình Quang Anh và Nguyễn Quang Khởi.

Bốn giải tiềm năng, mỗi giải trị giá 20 triệu đồng, được trao cho các dự án: Ứng dụng công nghệ nano UFB bảo quản thủy hải sản (Phân viện nghiên cứu hải sản phía Nam); Tranh và hoa làm từ vảy cá (Đại học Công nghệ TPHCM); Bảo quản mực sống trong khai thác thủy hải sản (Bà Rịa - Vũng Tàu) và Sổ nhật ký khai thác thủy hải sản điện tử (Nha Trang, Khánh Hòa).

Minh Vy