Scribbles là một dự án được thành lập bởi nhóm học sinh trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam. Vừa qua, nhóm có chuyến đi đầu tiên trong năm, tới Trung tâm Nuôi dưỡng trẻ khuyết tật (Chúc Sơn, Hà Nội) và cùng các em nhỏ tại đây “du hành về quá khứ, tái hiện lại những nền văn minh cổ xưa”. 

15ưvewv.jpg
Các em nhỏ được tự tay làm đồng hồ, thuốc súng và trải nghiệm trở thành những nhà khảo cổ học…

Thông qua các hoạt động, các thành viên trong ban tổ chức đã “thổi hồn” vào những kiến thức Lịch sử tưởng chừng khô khan, nhàm chán trở nên dễ học, dễ nhớ. 

Các em nhỏ được tìm hiểu về nền văn minh Ai Cập, Lưỡng Hà, Trung Hoa và biết được những đóng góp to lớn của con người thời kỳ này đối với sự phát triển của thế giới. Ngoài ra, các em còn được tự tay làm đồng hồ, thuốc súng và trải nghiệm trở thành những nhà khảo cổ học…

11ẻverbrb.jpg

Nguyễn Phú Minh Châu, Trưởng Ban tổ chức, cho hay dù thời gian chuẩn bị hạn chế, các thành viên trong nhóm vẫn cố gắng chuẩn bị mọi thứ chỉn chu, từ những món đồ phục vụ cho bài giảng đến nội dung bài học lôi cuốn, hấp dẫn.

“Dù có chút vất vả nhưng được thấy nụ cười của các em nhỏ ở đây, các thành viên đều thấy rất hạnh phúc. Nhóm mong muốn thông qua các hoạt động này, môn Lịch sử sẽ trở nên gần gũi, khiến các em thêm yêu và mong muốn khám phá”, Châu nói.

Dự án Scribbles được xây dựng và triển khai bởi các học sinh trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam từ năm 2015. Dự án nhằm mục đích thúc đẩy sự phát triển toàn diện của trẻ em, đặc biệt là các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn thông qua những hoạt động đa dạng.

Nguyễn Hiền Minh