Một học sinh đã quay clip, sau đó tung lên mạng xã hội.

Trao đổi với VietNamNet sáng 20/9, bà Trần Thúy Hoàn, Chánh Văn phòng Sở GD-ĐT Bắc Giang xác nhận sự việc xảy ra tại Trường THPT Lục Ngạn số 3 vào sáng ngày 18/9.

Cụ thể, sáng ngày 18/9, trong giờ ra chơi tiết 1 (khoảng 7 giờ 45 phút), em Giáp Văn L. (lớp 11A4) đã sang lớp 11A6 tìm em Nguyễn Quang H. để giải quyết mâu thuẫn cá nhân xảy ra bên ngoài nhà trường từ trước.

Trong khi nói chuyện, do không kiềm chế được cảm xúc, em L. đá vào sườn em H. Chứng kiến sự việc, em Hoàng Mạnh Q. (lớp 11A6) vào kéo em H. ra song Quỳnh lại bị Nguyễn Văn T. (học lớp 12A6) có mặt tại đó đánh.

Đến giờ ra chơi tiết 2 (khoảng 8 giờ 45 phút), em Q. và Phạm Văn Th. (lớp 11A5) gọi H. ra nhà vệ sinh để nói chuyện và xảy ra xô xát, đánh nhau.

{keywords}
Nhóm học sinh Trường THPT Lục Ngạn 3 đánh hội đồng bạn trong nhà vệ sinh. Ảnh cắt từ clip.

Trong lúc xảy ra sự việc, em Đỗ Văn A. (lớp 11A10) quay clip, rồi gửi cho một số bạn học trong trường. Sau đó clip lan truyền trên mạng xã hội thông qua tài khoản facebook Đỗ Tuấn (chủ tài khoản là người ngoài trường).

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, nhà trường đã triệu tập giáo viên chủ nhiệm, học sinh và cha mẹ những học sinh liên quan để làm rõ vụ việc và ngăn chặn phát sinh thêm mâu thuẫn, đồng thời báo Công an huyện Lục Ngạn phối hợp giải quyết.

Giám đốc Sở phê bình hiệu trưởng

Chánh Văn phòng Sở GD-ĐT Bắc Giang cũng cho hay, Sở đã có văn bản báo cáo UBND tỉnh, Bộ GD-ĐT và chỉ đạo nhà trường phối hợp với công an xác minh, xử lý theo đúng quy định.

Sở GD-ĐT cũng yêu cầu nhà trường báo cáo rõ nội dung vụ việc, làm rõ trách nhiệm những tập thể, cá nhân liên quan và hướng xử lý.

Bà Hoàn cho biết, Giám đốc Sở GD-ĐT Bắc Giang cũng đã có văn bản phê bình Hiệu trưởng Trường THPT Lục Ngạn số 3 về việc lơ là trong công tác quản lí, chưa có biện pháp hiệu quả để xảy ra sự việc học sinh xô xát, đánh nhau trong nhà trường.

Đồng thời yêu cầu Trường THPT Lục Ngạn số 3 tổ chức kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của cán bộ quản lý, giáo viên, xử lý kỷ luật nghiêm đối với những học sinh tham gia vào sự việc trên theo đúng quy định. Cùng đó, tiếp tục phối hợp với cơ quan Công an xác minh làm rõ vụ việc.

Đại diện Sở GD-ĐT Bắc Giang cho hay, sẽ tiếp tục chỉ đạo các đơn vị, nhà trường trong thời gian tới tăng cường các biện pháp quản lí học sinh như tiếp tục quán triệt, tổ chức thực hiện nghiêm túc, hiệu quả công tác giáo dục đạo đức, kỹ năng sống, lối sống, pháp luật cho học sinh; xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, phòng, chống bạo lực học đường.

Kiên quyết xử lý nghiêm hành vi bạo lực học đường để làm gương, giáo dục học sinh. Kịp thời nắm bắt tình hình học sinh, nhất là những học sinh có hoàn cảnh đặc biệt để có các biện pháp quản lý, giáo dục phù hợp, hiệu quả, chủ động phòng ngừa vi phạm pháp luật.

Sở cũng chỉ đạo các nhà trường phối hợp chặt chẽ với phụ huynh; chủ động, thường xuyên giữ mối liên lạc với chính quyền địa phương, cơ quan Công an trên địa bàn trường đóng để kịp thời nắm bắt tình hình học sinh, đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn trường học.

Thanh Hùng

Nhiều vụ học sinh đánh hội đồng ngay đầu năm học mới

Nhiều vụ học sinh đánh hội đồng ngay đầu năm học mới

Chỉ trong vòng ít ngày gần đây, liên tiếp các vụ việc học sinh đánh nhau đã diễn ra.