Trao đổi với VietNamNet chiều nay (25/10), một lãnh đạo Sở GD-ĐT tỉnh Bắc Giang xác nhận sự việc một học sinh tiểu học tử vong sau khi ghế đá đổ.

Nạn nhân là em Đ., sinh năm 2015, học sinh lớp 2A Trường Tiểu học Liên Chung, huyện Tân Yên. Sự việc diễn ra vào ngày 5/10 khi học sinh đang chơi đùa cùng bạn.

“Trong quá trình chơi đùa, học sinh bị ghế đá đổ và đè vào người”, vị này nói. Nhà trường đã đưa em Đ. đi cấp cứu ngay sau đó. Song do bị thương nặng, em đã tử vong.

Khu vực ghế đá đổ khiến học sinh lớp 2 tại Bắc Giang tử vong (ảnh cắt từ clip).

Theo vị này, Sở GD-ĐT đã cử đại diện đến thăm hỏi động viên gia đình học sinh sau thời điểm diễn ra sự việc. 

“Chúng tôi cũng hướng dẫn nhà trường thông báo cho chính quyền, công an địa phương để giải quyết sự việc một cách khách quan, điều tra rõ lý do và thông tin đầy đủ để gia đình học sinh được rõ”, vị này nói.

Lãnh đạo Sở GD-ĐT Bắc Giang cho hay ngay sau khi xảy ra vụ việc, Sở đã có công văn nhắc nhở tất cả các trường trên toàn tỉnh chú ý đảm bảo chất lượng cơ sở vật chất và tất cả các điều kiện để đảm bảo an toàn cho học sinh như hành lang, lan can.... đến các tủ đồ, bậc lên xuống cầu thang...

Bé trai 4 tuổi tử vong sau giờ ngủ trưa ở trường

Bé trai 4 tuổi tử vong sau giờ ngủ trưa ở trường

Hôm nay (7/10), ông Hồ Vũ Thường, Phó Chủ tịch UBND huyện Tuyên Hóa, Quảng Bình cho biết, lực lượng công an đang điều tra nguyên nhân 1 trẻ mầm non tử vong tại Trường Mầm non Bắc Sơn, xã Thanh Hóa.