Ngày 23/2, tờ Sohu đưa tin, một học sinh lớp 4 ở Hồ Bắc, Trung Quốc cầm dao gọt hoa quả định tự sát vì đang chơi điện thoại bị bố mẹ tịch thu và yêu cầu làm bài tập về nhà. Hành động này của bố mẹ đã khiến cậu bé nổi cáu và chạy vào bếp lấy dao định tự sát.

Trong video, cậu bé tự nhốt mình trong nhà bếp, tay cầm một con dao. Bố mẹ ở bên ngoài chỉ biết gào hét để con trai đi ra. Họ không dám tự ý đẩy cửa vào vì sợ cậu bé càng phản ứng mạnh hơn.

Cậu bé lớp 4 ở Hồ Nam, Trung Quốc cầm dao định tự sát vì bị bố mẹ thu điện thoại.

Cuối cùng, họ phải trả lại điện thoại cho con trai. Sau khi lấy lại điện thoại, cậu bé ngay lập tức trốn vào phòng và đóng cửa lại.

Theo tiết lộ của người thân, cậu bé khá mải chơi, rất lười học. Do đó, bố mẹ liên tục giục con trai làm bài tập về nhà, nhưng cậu bé không chịu làm. Sau khi bị thu điện thoại, cậu bé đã chọn cách cực đoan chạy vào nhà bếp cầm dao có ý định tự sát. 

Câu chuyện này hiện nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ các bậc phụ huynh. Họ cho rằng, có thể cậu bé đã được chiều hư, do đó khi bị bố mẹ thu điện thoại đột ngột đã có những phản ứng cực đoan. Bên cạnh đó, nhiều người cũng cho rằng, bố mẹ cậu bé có phương pháp dạy con chưa phù hợp. Nếu hành động này cứ diễn ra liên tục, rất có thể trong tương lai sẽ có chuyện tương tự xảy ra. 

Trước đó, hồi đầu tháng 2 một bé trai lớp 5 ở Đại Lục, Trung Quốc cũng có thái độ hung hăng cầm dao bầu định chém bố ruột vì bị ông thu điện thoại. Tuy nhiên, may mắn ông bố đã kịp thời khống chế con trai, không ảnh hưởng đến tính mạng. 

Cậu bé lớp 5 ở Đại Lục cầm dao định chém bố vì bị thu điện thoại. 

Hiện nay, việc trẻ con ham mê hay nghiện game không còn là chuyện hiếm ở Trung Quốc. Do đó, nhiều công ty phát hành game ở Trung Quốc đã phải đưa ra các quy định giới hạn về thời gian đối với trẻ vị thành niên.

Theo đó, mỗi người chơi phải đăng tải ảnh chứng minh thư cùng với xác minh nhận dạng khuôn mặt để đảm bảo họ đủ tuổi để chơi game.

Tuy nhiên, các biện pháp nhà phát hành đưa ra vẫn chưa đủ. Theo tờ SCMP, trẻ em ở Trung Quốc có thể “lách” qua điều luật này bằng cách mượn điện thoại của bố mẹ để chơi bất chấp những hạn chế đó.

An Dương