Đây là dự án được thành lập vào năm 2015 bởi các học sinh Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam và được tiếp nối bởi các bạn học sinh đến từ nhiều trường THPT trên địa bàn thành phố Hà Nội với mục đích nâng cao nhận thức của mọi người trong việc giáo dục trẻ em.

Trong mùa thứ 10 này, Scribbles tổ chức sự kiện trại hè “Scribbles’ Camp 2024: Hòa ánh thập phương” dành cho trẻ em từ 6-13 tuổi. Thông qua trại hè, ban tổ chức mong muốn truyền tải tới học viên những kỹ năng và kiến thức về sự cân bằng - điều mang đến sự bình đẳng trong trong các mối quan hệ và cách đối nhân xử thế.   

trai he2 0915.jpg
Học sinh tham gia trại hè (Ảnh: BTC)

Trong ngày đầu tiên với chủ đề “Bình đẳng giới”, trại viên được tiếp cận các kiến thức về giới tính và cách bảo vệ bản thân khỏi người lạ hay những thông tin độc hại. Ngoài ra, các em còn được làm những thí nghiệm thực tiễn kết hợp với trò chơi vận dụng nhằm hiểu rõ hơn về những bài học lý thuyết.

Các trại viên còn được học các chủ đề về “Bình đẳng cá nhân”, “Đa dạng sắc tộc” và “Công bằng cho trẻ em khuyết tật”. Qua đó, các em sẽ có cái nhìn đúng đắn với tất cả mọi người xung quanh dù họ làm trong ngành nghề nào hay ở bất kỳ quốc gia nào.

Nguyễn Thị Hương Giang, Trưởng Ban tổ chức, cho biết trải qua 9 mùa hoạt động, với sứ mệnh cao cả là mang tri thức cùng các kỹ năng sống tới các em nhỏ, Ban tổ chức đã chuẩn bị kỹ càng, tâm huyết để đem đến những bài giảng thật bổ ích và ý nghĩa.

“Chúng em hy vọng trại hè sẽ giúp các em trang bị được những kỹ năng cần thiết và chắp cánh cho ước mơ của các em”, Giang nói.

Linh Nhi