Ảnh: Luxurylaunches

Siêu du thuyền của họ có bức tranh giá 450 triệu USD, họ lái siêu xe mạ vàng và có cung điện với hàng nghìn phòng. 

Nhà Saud là gia tộc cầm quyền ở Ảrập Xêút kể từ khi đất nước này được thành lập vào năm 1932. Theo thời gian, hoàng gia Ảrập Xêút đã khẳng định mình là một trong những gia tộc giàu có và quyền lực nhất thế giới. Nguồn tài sản khổng lồ, vô tận thể hiện rõ qua lối sống xa hoa của họ. Nếu muốn vẽ nên một bức tranh hoàn hảo về sự giàu có và quyền lực thì không thể không kể tới hoàng gia Ảrập Xêút. 

Giàu có hơn tất cả những người giàu có

Ảnh: Luxurylaunches

Theo trang Luxurylaunches, nhà Saud có 15.000 người. Điều đáng chú ý là chỉ 2.000 người sở hữu phần lớn tài sản, ước tính vào khoảng 1,4 nghìn tỷ USD và số người nắm giữ các vai trò tích cực trong chính trị và chính phủ thậm chí còn ít hơn. Nói một cách dễ hiểu, nhà Saud giàu gấp 16 lần Hoàng gia Anh (sở hữu 88 tỷ USD). 

Thành viên giàu có nhất của nhà Saud là Alwaleed bin Talal Al Saul, với khối tài sản ròng ước tính gần 20 tỷ USD. Quốc vương Ảrập Xêút Salman bin Abdulaziz Al Saul và Thái tử Mohammed bin Salman cũng cực kỳ giàu có dù tài sản ròng của họ không được tiết lộ. Nhiều người đoán rằng thái tử Bin Salman sở hữu 25 tỷ USD. 

Có nhiều cung điện, lâu đài, dinh thự ở khắp thế giới 

Cung điện Al Yamamah tráng lệ là nơi ở và văn phòng chính thức của Quốc vương Ảrập Xêút. Nó được xây dựng vào năm 1983 ở Riyadh, rộng 372.000m vuông. Cung điện được xây theo phong cách Najdi địa phương, với sàn nhà được lát bằng đá cẩm thạch của Italia, cùng các tấm trần và tường được chạm khắc tinh xảo. 

Al Yamamah có 1.000 phòng và các tiện nghi khác như rạp chiếu phim, nhà thờ Hồi giáo, sân chơi bowling và hàng loạt bể bơi. 

Quốc vương cũng sở hữu một cung điện khác ở ngoại ô Riyadh gọi là Cung điện Al-Awja. Nhà sử học Rashid bin Mohammed bin Asaker nói: "Cung điện Al-Awja là nơi nghỉ dưỡng của Quốc vương Salman. Đây cũng là nơi ông tiếp đón nhiều Tổng thống và các vị vua". 

Cung điện Erga ở trung tâm thủ đô Riyadh là một nơi đặc biệt phô trương để tổ chức các cuộc họp với triều thần, chiêu đãi các nhân vật quan trọng và họp với các cơ quan của chính phủ, tổ chức tiệc chiêu đãi cấp nhà nước và các lễ hội văn hóa. Theo hãng tin CBS, cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama và đoàn tùy tùng từng đến đây. Khi đó, Quốc vương Ảrập Xêút đã chiêu đãi các vị khách tôm hùm, cừu, gạo nạm ngọc... Ngoài ra, các phóng viên tháp tùng ông Obama còn thấy những chiếc ghế mạ vàng. 

Sở hữu những tác phẩm nghệ thuật đắt giá

Giống như hoàng gia Qatar, hoàng gia Ảrập Xêút cũng sở hữu nhiều tác phẩm nghệ thuật Hồi giáo truyền thống tới các tác phẩm nghệ thuật đương đại nổi tiếng thế giới. 

Hoàng gia Ảrập Xêút yêu nghệ thuật và không tiếc công sức để có được những bức tranh đắt nhất thế giới và thành lập một phòng trưng bày. Thái tử Ảrập Xêút từng tham gia cuộc đấu thầu với đối thủ người Qatar để giành bức tranh Salvator Mundi huyền thoại của Leonardo Da Vinci trị giá 450 triệu USD. 

Hoàng gia Ảrập Xêút cũng sở hữu bức “Les Femmes d’Alger” của Pablo Picasso. Năm 2015, họ mua nó với giá 160 triệu USD. Các thành viên trong hoàng gia Ảrập Xêút cũng thể hiện niềm yêu thích đối với các tác phẩm nghệ thuật đương đại khác từ khắp nơi trên thế giới. Họ đã mua tác phẩm của các nghệ sĩ như Jeff Koons, Damien Hirst, và Takashi Murakami.

Có vô số siêu du thuyền sang trọng, đội máy bay riêng

Ngoài cung điện, các bất động sản và các bức tranh thuộc sở hữu tư nhân, độ giàu có của gia tộc siêu giàu còn được ước tính qua các tài sản công khai. Thái tử Mohammed bin Salman sở hữu siêu du thuyền Serene do xưởng đóng tàu Italia Fincantieri đóng, nó từng là một trong 3 du thuyền lớn nhất thế giới. Du thuyền dài 134m này có bể bơi nước mặn khổng lồ, hai bãi đáp trực thăng, phòng tuyết, các phòng chơi dành cho trẻ em và phòng ngắm cảnh dưới nước. Thái tử Bin Salman đã treo bức tranh đắt giá Salvator Mundi trên du thuyền này. 

Ngoài các siêu du thuyền, hoàng gia Ảrập Xêút còn sở hữu một đội máy bay riêng gồm các máy bay sang trọng và hiện đại nhất để phục vụ nhu cầu đi lại. Nổi bật nhất là chiếc Boeing 747-400. Chiếc máy bay thương mại lớn nhất thế giới đã được biến thành một lâu đài thu nhỏ trên bầu trời, với nội thất sang trọng, thảm cao cấp và các tác phẩm nghệ thuật tinh tế.