Cụ thể, cảnh sát nhận được một cuộc gọi vào khoảng 12h25' chiều trình báo rằng "một người nào đó cầm một thứ giống con dao đã vào trường và một người đã bị thương", theo thời báo Mainichi.

Trường trung học cơ sở Misasa ở Toda, tỉnh Saitama (Nhật Bản). Ảnh: KYODO.

Theo Sở cảnh sát thành phố Warabi (tỉnh Saitama), nam sinh trung học phổ thông 17 tuổi đã đột nhập vào trường. Một thầy giáo 60 tuổi đã bị đâm nhiều nhát vào phần trên của cơ thể khi cố gắng ngăn cản và bắt giữ người lạ mặt này. 

Theo hội đồng giáo dục thành phố, thầy giáo này vẫn tỉnh táo khi được đưa đến bệnh viện và các vết thương không nguy hiểm đến tính mạng.

Cảnh sát cho biết nghi phạm đã thừa nhận đâm giáo viên, nói rằng "cậu ta muốn giết ai đó và chả quan tâm đó là ai".

Được biết, các kỳ thi đang được tổ chức tại trường vào thời điểm xảy ra vụ việc. Hội đồng trường cho biết học sinh đã sơ tán ra sân trường và không ai bị thương.

Các nguồn tin điều tra cho biết cậu học sinh này đã có những hành vi không bình thường, ví dụ như giết chết những con mèo mà cậu ta thấy.

Vào tháng 2/2023, xác các chú mèo không còn nguyên vẹn nằm la liệt ở một số nơi như công viên và khuôn viên của một trường tiểu học ở Saitama. Cảnh sát đang điều tra vụ việc và nghi ngờ nam sinh này có dính líu.

Bạo lực trong khuôn viên trường học hiếm khi xảy ra ở Nhật Bản. Tuy nhiên, đã có những vụ việc tương tự xảy ra trong quá khứ.

Năm 2001, một người đàn ông cầm dao xông vào một trường tiểu học ở Ikeda, tỉnh Osaka và đâm chết 8 học sinh, làm bị thương 15 học sinh khác. 

Năm 2003, một người đàn ông cầm dao xông vào một trường tiểu học ở Uji, quận Kyoto và đâm khiến 2 học sinh bị thương.

Năm 2019, 17 học sinh của một trường tư thục ở Kawasaki và 2 phụ huynh đã bị một người đàn ông dùng dao tấn công khi đang chờ xe buýt. Một nữ sinh và cha của một học sinh khác đã thiệt mạng.

Năm 2020, một thanh niên 18 tuổi đã tấn công một cậu bé 7 tuổi đang trên đường từ trường tiểu học về nhà ở Fujieda, tỉnh Shizuoka, khiến cậu bé bị chấn thương đầu nghiêm trọng.

Tử Huy