Áp dụng chương trình giáo dục phổ thông mới từ năm học 2020 - 2021, tại điểm trường Bản Lài, xã Côn MInh (Na Rì, Bắc Kạn) hiện có 2 lớp học đang ứng dụng công nghệ vào giảng dạy đạt hiệu quả cao. Giáo viên, học sinh hứng thú hơn trong mỗi giờ học. 

Tại Việt Nam, chuyển đổi số được nhắc đến đã lâu, nhưng đến năm 2020 mới thực sự được đẩy mạnh. Điều này được minh chứng qua việc Thủ tướng Chính phủ ký phê duyệt “Chương trình Chuyển đổi số Quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”.

Trong đó, giáo dục là lĩnh vực được ưu tiên thực hiện. Chính vì thế, ngay từ khi Bộ Giáo dục và Đào tạo áp dụng chương trình giáo dục phổ thông mới từ năm học 2020 - 2021, khắp các trường học vùng sâu, vùng xa dù điều kiện vô cùng khó khăn nhưng các thầy cô giáo cùng học trò đã nỗ lực để áp dụng công nghệ vào dạy và học.

Có thể nói, giáo dục là lĩnh vực đặc biệt quan tâm và đi đầu trong việc ứng dụng CNTT vào các hoạt động chính. Đã 2 năm nay, chương trình giáo dục mới đã được áp dụng tại lớp 1 và lớp 3 điểm trường Bản Lài.
Cô giáo Sằn Thị Nhẫn đã đồng hành 2 năm cùng các học sinh lớp 1 tại điểm trường Bản Lài với những bài giảng môn Tiếng Việt được lập trình sẵn trên laptop được trình chiếu trên màn hình tivi.
Những bài học trình chiếu với những hình ảnh minh họa sinh động, đầy màu sắc khiến các học trò nhỏ hứng thú với học tập hơn.
Không chỉ hình ảnh, những đoạn video minh họa có tính tương tác cao hơn, trực quan hơn và dễ hiểu hơn.
Theo cô giáo Sằn Thị Nhẫn: Kỹ thuật dạy học ứng dụng CNTT rèn luyện năng lực, phẩm chất cho học sinh tốt hơn, sự tự tin, tương tác giữa người dạy, người học tốt hơn nhiều.
 Quá trình chuyển đổi số trong ngành giáo dục là yếu tố quan trọng, không chỉ với ngành mà còn ảnh hưởng lớn đến xã hội cả trước mắt lẫn lâu dài.
Cô trò nhỏ Nông Hà My rất hứng thú với những bài học được trình chiếu qua màn hình tivi.
Hiện nay, điểm trường Bản Lài có 5 lớp học thì có 3 lớp đã được trang bị màn hình tivi.
Cô giáo Sằn Thị Nhẫn cho biết: Từ khi có chương trình mới giáo viên dạy đỡ vất vả hơn, học sinh cũng hứng thú học bài hơn.
Bằng những hình ảnh, video hấp dẫn, sinh động, những bài học cuốn hút hơn, dần thắp nên niềm đam mê học tập trong những học trò đang ở độ tuổi ham khám phá. 
Không chỉ khiến học sinh đam mê với học tập hơn, những ứng dụng công nghệ mới vào việc dạy và học cuốn hút học sinh đến trường khiến "Mỗi ngày đến trường là một ngày vui" đúng như những tiêu chí mà thầy cô, học trò mong mỏi được nhắc nhở, ghi nhớ hằng ngày bằng những dòng khẩu hiệu hiện diện trong mỗi ngôi trường.
Ông Trương Xuân Dũng, trưởng phòng giáo dục huyện Na Rì cho biết: Huyện Na Rì có 41 trường, 100% các điểm trường đều đã áp dụng phương pháp giảng dạy mới. Hiện nay các trường phổ thông thuộc huyện Na Rì đã thực hiện áp dụng phương pháp giảng dạy áp dụng CNTT tại lớp 3 và lớp 7, năm tới sẽ thực hiện ở lớp 4 và lớp 8 theo chương trình của Bộ GD&ĐT.