Dưới sự chỉ đạo của Bộ Thông tin và Truyền thông, Hòa nhạc Quốc gia Điều còn mãi 2023 do Báo VietNamNet phối hợp công ty IBgroup tổ chức được đông đảo khán giả chờ đợi thưởng thức vào 14h ngày Quốc khánh 2/9. 

Tại Điều còn mãi 2023, ca khúc My Kool Việt Nam của nhạc sĩ Thanh Bùi sẽ được nhạc sĩ Trần Mạnh Hùng làm mới và nhóm nhạc Oplus trình diễn. Ca khúc này được Thanh Bùi sáng tác khi về nước hoạt động âm nhạc. My Kool Việt Nam với những hình ảnh mộc mạc khắp các vùng miền Việt Nam đã lan tỏa vẻ đẹp của xứ sở Việt Nam với năm châu, truyền cảm hứng cho cộng đồng người trẻ, du học sinh thêm yêu và hướng về Tổ quốc với niềm tự hào.

Thanh Bùi từng chia sẻ bản thân anh vốn là người Úc gốc Việt, sinh ra và lớn lên ở vùng đất xa xôi nhưng chưa khi nào quên dòng máu Lạc Hồng, cội nguồn của mình. Trái tim anh luôn hướng về đất nước, bởi vậy Việt Nam đã trở thành nguồn cảm hứng để anh sáng tác nên ca khúc My Kool Việt Nam.

Ca sĩ, nhạc sĩ Thanh Bùi - tác giả ca khúc My Kool Việt Nam

Bên cạnh đó, Thanh Bùi còn mong muốn cổ vũ và truyền cảm hứng đến với các bạn trẻ yêu tự do, thích khám phá những địa danh xinh đẹp tại chính đất nước Việt Nam thông qua ca khúc.

Nam ca sĩ đã hóa thân vào nhân vật chính trong bài hát, kể lại những dòng cảm xúc của mình trước vẻ đẹp của quê hương. Đất nước Việt Nam trong mắt anh là những hình ảnh vừa quen thuộc vừa mới lạ, là muôn vàn màu sắc tươi vui và đầy sức sống, là những chuỗi âm thanh nhộn nhịp, thân thương.

Với tiết tấu lạ tai, những câu hát Việt xen lẫn một vài câu bè bằng tiếng Anh đã tạo nên một My Kool Việt Nam mới mẻ, độc đáo và hiện đại. Thanh Bùi đã gửi gắm trọn vẹn những cảm xúc của mình về quê hương khi sáng tác và thể hiện ca khúc này.

Sau nhiều năm ra đời, ca khúc vẫn được rất nhiều người trẻ yêu thích và mong chờ màn tái hiện ca khúc này do nhóm nhạc Oplus trình diễn.

Ngoài tiết mục ''My Kool Việt Nam'' của Oplus, Hòa nhạc Quốc gia Điều còn mãi năm nay còn giới thiệu ca khúc nổi tiếng đi cùng năm tháng như: Bóng cây Kơ Nia (Phan Huỳnh Điểu), Trăng sáng đôi miền (An Chung), Áo mùa đông (Đỗ Nhuận), Đất nước lời ru (Văn Thành Nho), Giai điệu Tổ quốc (Trần Tiến), Tổ quốc yêu thương (Hồ Bắc), Lên ngàn (Hoàng Việt), Đàn chim Việt (Văn Cao) được phối khí mới.

Điều còn mãi 2023 quy tụ các nghệ sĩ tên tuổi trong lĩnh vực âm nhạc thính phòng cổ điển như: NSƯT Đăng Dương, Phạm Thu Hà, Đỗ Tố Hoa, Phạm Khánh Ngọc, Đào Mác; bên cạnh đó là các giọng ca Tùng Dương, nhóm nhạc Oplus tạo nên sự đa dạng về màu sắc giọng hát.

Các nghệ sĩ sẽ tham gia Hoà nhạc Quốc gia Điều còn mãi 2023.

Thanh Bùi tên đầy đủ là Bùi Vu Thanh, sinh năm 1983 tại Adelaide và sau đó chuyển đến Melbourne. Anh có cả bố và mẹ đều là người Việt qua Úc định cư vào năm 1982. Niềm cảm hứng âm nhạc trong Thanh Bùi xuất phát từ tượng đài Michael Jackson, những sáng tác của Thanh Bùi có thể kể đến như: Cùng nhau ta thắp sáng, Đường về xa xôi, Tìm về dấu yêu… 

Bài hát 'My Kool Việt Nam' của Thanh Bùi:


Phước Sáng