DUYBI là học trò của Thanh Bùi tại Giọng hát Việt nhí 2013. Sau ngôi vị á quân, cậu chuyển từ Hải Dương vào TP.HCM sinh sống để theo đuổi đam mê âm nhạc. Thanh Bùi cũng là người đỡ đầu, cấp  học bổng 100% kéo dài 10 năm để DUYBI được thỏa sức theo đuổi đam mê âm nhạc. 

W-batch-ddimg-6071-2.jpg
Thanh Bùi dành sự tự hào với học trò DUYBI.

Trong buổi gặp gỡ báo chí của DUYBI chiều 30/11, Thanh Bùi bày tỏ xúc động khi nhìn lại chặng hành trình 10 năm đã qua của học trò. 

"Ngay cả khoảnh khắc thầy (cách xưng hộ Thanh Bùi với DUYBI - PV) bấm chọn con trong cuộc thi năm xưa cũng là duyên.   

Nhìn lại hành trình đã qua, có sướng khổ vui buồn đúng không con? Hôm nay, trước mắt thầy là một chàng trai trưởng thành. Giống như thầy từng nói, sự thành công của con không phải là của thầy mà là của con", Thanh Bùi nói.

Nhạc sĩ 40 tuổi bày tỏ niềm hạnh phúc khi chứng kiến được những nỗ lực và đam mê mà á quân Giọng hát Việt nhí 2013 dành cho âm nhạc. 

Dù dành nhiều tâm huyết, Thanh Bùi không sáng tác nhạc cho học trò. Anh cho rằng mình đang ở vai trò người thầy và không có nhu cầu phải hiểu được suy nghĩ những bạn trẻ để bộc lộ đúng câu chuyện, suy tư của các bạn để đưa vào âm nhạc. 

"Tôi muốn tôn trọng suy nghĩ và cảm xúc của các bạn trẻ và mong DuyBi sẽ tìm được màu sắc âm nhạc của riêng mình", anh nói. 

Trong khi đó, DUYBI cũng gửi lời tri ân đến nhạc sĩ Thanh Bùi. Với anh, nam nhạc sĩ là người thầy, người bạn trong âm nhạc và đời sống. 10 năm xa nhà, thầy Thanh Bùi thay mẹ dạy dỗ, động viên, giúp cậu trưởng thành qua từng ngày. 

batch ddcopy of na004051.jpg
DUYBI trưởng thành sau 10 năm theo đuổi âm nhạc. 

Dự án của DUYBI có 5 bài hát được chọn lọc từ 30 ca khúc mà nam ca sĩ đã sáng tác trong suốt 3 năm qua. Những tác phẩm này là tâm trạng khi yêu của một chàng trai mới lớn.

Các bài hát trong EP gồm: Đôi câu, Throwback, Ban ngày nằm mơ, Ngày thứ CCC mất em, Một ngày bình thường có người để thương

Hai NSX chính của EP là Benjamin James, SEP22. Sản phẩm cũng có sự đồng hành của những NSX khác, gắn bó với DUYBI trong giai đoạn trưởng thành. 

Ca khúc Ban ngày nằm mơ là sản phẩm trong EP được sản xuất MV. Ca khúc thuộc thể loại pop, pha âm nhạc lofi. Không gian trong MV cũng góp phần thể hiện sự cô đơn của một người giữa lòng thành phố. 

MV 'Ban ngày nằm mơ' của DUYBI