Chia sẻ với VietNamNet, PGS.TS Nguyễn Thị Trường Giang, Phó Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền cho hay, sau khi tiếp nhận thông tin qua báo VietNamNet, Ban Giám đốc và các thầy cô của Học viện rất quan tâm với hoàn cảnh của Hằng.

“Với trường hợp của Hằng, nếu trúng tuyển và theo học các ngành lý luận tại Học viện thì em sẽ được miễn toàn bộ học phí theo quy định. Nếu em đăng ký và trúng tuyển vào các ngành học khác thì sẽ được áp dụng các mức miễn, giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập dành cho đối tượng là sinh viên nghèo theo quy định của Nhà nước. Đồng thời, Học viện cũng sẽ miễn phí chỗ ở tại ký túc xá trong suốt khóa học cho em”.

{keywords}
Dù đạt 28,75 điểm khối C, 27,45 điểm khối D nhưng trước hoàn cảnh bố tai biến liệt giường, mẹ sức khoẻ yếu, Nguyễn Thúy Hằng (sinh năm 2003, học sinh lớp 12A6, Trường THPT Hương Khê, Hà Tĩnh) bật khóc nức nở vì lo sợ không có tiền vào đại học.

Ngoài ra, theo bà Giang, trong mỗi học kỳ, Học viện sẽ thực hiện xét các học bổng, hỗ trợ chi phí đào tạo từ các Quỹ của Học viện theo quy định. Cùng đó, hàng năm, có hàng trăm suất học bổng đến từ các tổ chức, doanh nghiệp, thầy cô… dành cho sinh viên của Học viện và Hằng cũng có thể được hỗ trợ.

“Bên cạnh việc thực hiện các chính sách miễn, giảm học phí, học bổng và hỗ trợ chi phí học tập theo quy định của Nhà nước thì Quỹ hỗ trợ sinh viên Học viện, Đoàn Thanh niên và các Khoa, Viện, thầy cô trong nhà trường thường xuyên tiến hành trao tặng học bổng theo từng kỳ để khuyến khích, động viên, hỗ trợ kịp thời những sinh viên có hoàn cảnh khó khăn hiếu học, sinh viên có thành tích cao trong học tập và rèn luyện”, bà Giang nói.

“Học viện Báo chí và Tuyên truyền luôn chào đón và muốn đồng hành cùng Hằng, để giúp em hoàn thành ước mơ học tập tại mái trường Học viện”, bà Giang nói.

Đại diện Học viện Báo chí và Tuyên truyền cho hay, không chỉ riêng Hằng mà Học viện Báo chí và Tuyên truyền luôn đồng hành và có nhiều chính sách hỗ trợ đối với các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đang theo học tại Học viện.

{keywords}
Năm 1992, bố của Hằng là thầy Nguyễn Kim Đường (sinh năm 1964) bị liệt nửa người do tai biến. Không nói được nữa, thầy phải từ bỏ việc dạy học. Cũng kể từ đó, bố Hằng lúc nhớ lúc quên, không thể lao động phụ giúp gia đình.

Còn Nguyễn Thúy Hằng (sinh năm 2003, học sinh lớp 12A6, Trường THPT Hương Khê, Hà Tĩnh) thì kể từ lúc biết điểm thi tốt nghiệp THPT đều lo âu mỗi khi nhắc đến việc học đại học.

Hằng có điểm khối C là 28,75 điểm (Văn 9,5; Lịch Sử: 9,25 và Địa Lý: 9,25 điểm. Cộng 0,75 điểm ưu tiên) và khối D 27,45 điểm (Anh 9,4 điểm; Toán 7,8 điểm và Văn 9,5 điểm. Cộng 0,75 điểm ưu tiên). Em trở thành thủ khoa khối C của Trường THPT Hương Khê trong kỳ thi tốt nghiệp năm nay.

Với số điểm trên, Hằng đăng ký NV1 vào Học viện Báo chí và Tuyên truyền, NV2 vào ngành Luật Kinh tế của Trường ĐH Luật Hà Nội. Nữ sinh lo sợ không có tiền nhập học bởi gia cảnh của em vô cùng éo le, bố bị tai biến liệt nửa người, mẹ sức khỏe lại yếu. 

{keywords}
Ngôi nhà xập xệ là tài sản duy nhất của gia đình Hằng.

Trong căn nhà xập xệ, tồi tàn, bà Nguyễn Thị Dần (sinh năm 1974), mẹ của Hằng cho hay, dù thương con nhưng bà không biết xoay xở, lấy tiền ở đâu ra để lo cho con ra Hà Nội.

Mẹ của Hằng thường xuyên ốm yếu, bố lại liệt người không thể lao động phụ giúp gia đình. Cả nhà dựa vào mấy sào ruộng nhưng phải thuê người làm. Năm bà nội Hằng mất, tiền phúng viếng để lại cho mấy cha con mua được con bò làm giống. Từ đó đến nay, bà Dần cắt cỏ chăn bò, nuôi bê con lấy làm nguồn thu nhập chính cho cả nhà, lo thuốc thang cho chồng.

Lớn lên trong sự khó khăn, thiếu thốn đủ bề, bố mẹ ốm đau thường xuyên, nhưng cô học trò nhỏ nhắn chỉ nặng vỏn vẹn 40kg luôn nỗ lực vươn lên và năm nào Hằng cũng đạt học sinh giỏi toàn diện, đạt danh hiệu học sinh giỏi tỉnh môn Ngữ Văn.

{keywords}
Hằng luôn xúc động khi nhắc đến bố mẹ mình
{keywords}
Bà Dần, mẹ Hằng đã không còn đủ sức khoẻ để lao động kiếm tiền, lo cho con gái đi học

Lãnh đạo UBND xã Phú Phong, huyện Hương Khê, Hà Tĩnh chia sẻ: “Gia đình Hằng thuộc hộ cận nghèo của xã, bố mẹ sức khỏe yếu. Cuộc sống khó khăn nhưng Hằng luôn nỗ lực trong học tập. Sắp tới đây cháu dự định ra Hà Nội nhập học, mong rằng nhà hảo tâm giúp đỡ để nữ sinh có kinh phí học tập như bao bạn bè”.

Thanh Hùng

Không có tiền đi học, nữ sinh đạt 28,75 điểm bật khóc nức nở

Không có tiền đi học, nữ sinh đạt 28,75 điểm bật khóc nức nở

Dù đạt 28,75 điểm khối C, 27,45 điểm khối D nhưng trước hoàn cảnh bố tai biến liệt giường, mẹ sức khoẻ yếu, Hằng bật khóc nức nở vì lo sợ không có tiền vào Đại học.